Tin mới

Tranh cãi đạo nhạc của Quang Anh Rhyder tại Rap Việt mùa 3: Lưu Thiên Hương, Châu Đăng Khoa vào cuộc cực căng

Thứ tư, 23/08/2023, 10:22 (GMT+7)

Màn trình diễn của Quang Anh Rhyder tại Rap Việt mùa 3 đang gây tranh cãi dữ dội vì bị nghi đạo nhạc một ca khúc Hàn Quốc.

Rap Việt mùa 3 hiện đang là một trong những chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Trong tập mới nhất vòng bứt phá diễn ra vào ngày 19/8, Quang Anh Rhyder - thí sinh của team HLV Andree Right Hand chính thức trở thành cái tên bước vào vòng Chung kết với bài rap "Từ chối hiểu".

Quang Anh Rhyder (cựu quán quân Giọng Hát Việt Nhí mùa 1) xuất sắc bước vào vòng Chung kết Rap Việt mùa 3
Quang Anh Rhyder (cựu quán quân Giọng Hát Việt Nhí mùa 1) xuất sắc bước vào vòng Chung kết Rap Việt mùa 3

Màn trình diễn của Rhyder nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo với phần beat sôi động, bắt tai. Đặc biệt, sau hai vòng thi trước bị chỉ trích "thi rap nhưng toàn hát", cuối cùng Rhyder cũng đã chính thức thực sự rap lại Rap Việt. Bên cạnh đó, chàng trai sinh năm 2001 còn gây bất ngờ với màn trình diễn trống vô cùng điệu nghệ khiến khán giả "vỡ òa".

HLV Thái VG nhận xét, Rhyder có nhiều yếu tố khiến người ta liện hệ tới Sơn Tùng M-TP hay HIEUTHUHAI. Khó có thể phủ nhận, cựu quán quân Giọng Hát Việt Nhí mùa 1 đã có màn lột xác đầy ấn tượng với khả năng làm chủ sân khấu tốt, đồng thời vô cùng đa tài thì có thể "cân" cả hát, rap và chơi nhạc cụ.

Tranh cãi đạo nhạc của Quang Anh Rhyder tại Rap Việt mùa 3: Lưu Thiên Hương, Châu Đăng Khoa vào cuộc cực căng - Ảnh 1
 
Tranh cãi đạo nhạc của Quang Anh Rhyder tại Rap Việt mùa 3: Lưu Thiên Hương, Châu Đăng Khoa vào cuộc cực căng - Ảnh 2
 

Tuy nhiên, sau màn trình diễn "Từ chối hiểu" đầy bùng nổ, nhiều người phát hiện bài dự thi của Rhyder có nhiều nét tương đồng với ca khúc Melody của rapper sinh năm 1999 người Hàn Quốc ASH ISLAND. Có cư dân mạng thậm chí đã inbox thẳng cho fanpage của ASH ISLAND để làm rõ vụ việc. Ngay sau đó, phía ASH ISLAND cho biết họ đang xác minh thông tin trên.

Mọi việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi một nam rapper người Hàn tên J'kyu đã đăng tải video reaction ca khúc "Từ chối hiểu" của Rhyder và nhận xét: "Tôi nghĩ bạn này đã mượn khá nhiều từ ca khúc Melody của ASH ISLAND. Là fan của Vpop, tôi cảm thấy khá buồn. Từ giờ trở đi mong là ở Việt Nam sẽ có nhiều bài hát gốc hơn”

Ảnh: Rap Replay Entertainment
Ảnh: Rap Replay Entertainment

Mới đây trên trang cá nhân, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bất ngờ lên tiếng về nghi vấn đạo nhạc của Rhyder. Anh viết: "Mặc dù tôi thấy Rhyder rap chán phèo nhưng xin khẳng định em ấy không đạo nhạc vì hai bài đi tuyến giai điệu không hề giống nhau tẹo nào".

Bên dưới bài đăng, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng "góp vui": "Nhưng mà có luật đấy, đủ 11 nốt giống nhau liên tiếp là phạm pháp. Ai không biết nốt cũng thấy nó khác tuyến ấy, đạo chỗ nào nhỉ".

Nữ nhạc sĩ nói thêm: "Tại các bạn đứng ra tố chưa hiểu màu âm nhạc, hòa âm, cách hát hay flow rap dễ dẫn đến hiểu lầm sang mảng đạo nhạc "viết giống nốt", ra tòa lĩnh tội vu khống thì toi".

Châu Đăng Khoa và Lưu Thiên Hương đưa ra phân tích chuyên môn, cho rằng Rhyder không đạo nhạc.
Châu Đăng Khoa và Lưu Thiên Hương đưa ra phân tích chuyên môn, cho rằng Rhyder không đạo nhạc.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan Rap Việt.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news