Tin mới

AFC đánh giá cao HLV Troussier, bóng đá Việt Nam được FIFA 'tặng quà'

Chủ nhật, 03/12/2023, 18:35 (GMT+7)

AFC đánh giá cao tài cầm quân của HLV Troussier, trong khi đó LĐBĐ thế giới (FIFA) gửi món quà đầy ý nghĩa tới LĐBĐ Việt Nam (VFF).

AFC tin HLV Troussier sẽ giúp ĐT Việt Nam ghi dấu ấn tại Asian Cup 2023

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho rằng: "Lợi thế của Việt Nam là được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên từng nếm trải vinh quang ở Asian Cup. Đội bóng này sẽ trông cậy nhiều vào kinh nghiệm của ông ấy để giành thành công tại giải đấu tới.

Tuyển Việt Nam sẽ trông chờ vào kinh nghiệm của HLV Troussier để hướng tới kỳ Asian Cup thành công. Thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam là vào đến tứ kết năm 2007 và 2019, nhưng họ có đủ phẩm chất và kinh nghiệm để thách thức những đội bóng mạnh nhất châu Á.

HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam tạo được nhiều dấu mốc ấn tượng. Hiện tại, nhà cầm quân Hàn Quốc đã nói lời chia tay nhưng đội tuyển Việt Nam hiện sở hữu biểu tượng của chiến thắng là HLV Troussier, người từng vô địch Asian Cup 2000 cùng Nhật Bản. Tuyển Việt Nam sẽ là đội đáng xem tại Asian Cup 2023.

AFC đánh giá cao tài cầm quân của HLV Troussier. Ảnh: Internet
AFC đánh giá cao tài cầm quân của HLV Troussier. Ảnh: Internet

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ 12/1/2024 đến 10/2/2024, tại Qatar. Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng D với các đội Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Thầy trò HLV Troussier sẽ gặp Nhật Bản ở trận ra quân vào ngày 14/1/2024, sau đó chạm trán Indonesia và Iraq vào các ngày 19/1/2024 và 24/1/2024. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 28/12 để chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

FIFA hỗ trợ chương trình bóng đá học đường tại Việt Nam

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (LĐBĐVN) đã hoàn tất việc tiếp nhận hơn 50.000 trái bóng do LĐBĐ thế giới (FIFA) hỗ trợ để thúc đẩy phong trào bóng đá học đường tại Việt Nam.

Sau khi làm việc với Vụ Giáo dục thể chất – Bộ Giáo dục & Đào tạo, đến ngày 1/12, toàn bộ số lượng bóng đã được chuyển từ các cảng Hải Phòng, cảng Tiên sa (TP. Đà Nẵng), cảng Cát Lai (TP. Hồ Chí Minh) tới các Sở địa phương. Từ đây, hơn 50.000 trái bóng ASIAD số 4 sẽ được chuyển tới 1000 trường học và hơn 20 liên đoàn thành viên, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên khắp cả nước. 

VFF hoàn tất việc tiếp nhận hơn 50.000 trái bóng do FIFA hỗ trợ. Ảnh: VFF
VFF hoàn tất việc tiếp nhận hơn 50.000 trái bóng do FIFA hỗ trợ. Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

Đây là chương trình có ý nghĩa tạo tiền đề cho sự phát triển của bóng đá học đường tại Việt Nam, và sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới để các em học sinh có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với bóng đá, cũng như có được nguồn cơ sở vật chất tốt hơn cho bóng đá học đường.  

Dự kiến, đầu năm 2024, LĐBĐVN sẽ gửi lời mời lãnh đạo dự án bóng đá học đường của FIFA tới Việt Nam để cùng tham dự chương trình bàn giao bóng và các hoạt động đồng hành với bóng đá học đường tại các địa phương.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news