Tin mới

AFC đặt niềm tin vào Huỳnh Như, Tuyết Dung ở World Cup 2023

Thứ năm, 06/07/2023, 14:15 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định Huỳnh Như và Tuyết Dung sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 sắp tới.

Ngày 4/7, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lên bài viết với tiêu đề: "Tuyết Dung, Huỳnh Như là đầu tàu của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023".

Trong bài viết, tác giả đề cao vai trò của Tuyết Dung và Huỳnh Như vì đây là bộ đôi kinh nghiệm nhất trong thành phần ĐT nữ Việt Nam dự giải. "HLV Mai Đức Chung trông cậy vào sự góp mặt của hai trụ cột lâu năm là Tuyết Dung và Huỳnh Như để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối mặt với những thử thách tại bảng E. Họ cùng với 21 cầu thủ khác được HLV Mai Đức Chung lựa chọn. Đó phần lớn là những người nằm trong đội hình vô địch SEA Games 32", AFC thông tin.

Tuyết Dung, Huỳnh Như là 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên
Tuyết Dung, Huỳnh Như là 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Theo thống kê, Tuyết Dung đang đứng đầu về số lần ra sân cho ĐT nữ Việt Nam với 113 trận, Huỳnh Như xếp sau với 96 trận. Bên cạnh đó, bộ đôi này đã cùng nhau giành 4 tấm HCV SEA Games qua các năm 2017, 2019, 2022 và 2023. Huỳnh Như giành 5 QBV trong khi Tuyết Dung 2 lần nhận giải. 

Mặt khác, AFC chỉ ra yếu tố thời tiết là trở ngại của thầy trò HLV Mai Đức Chung khi ở New Zeland đang là mùa đông, trái ngược với thời tiết oi bức của Hà Nội.

"Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đến New Zealand vào thứ năm. Họ hi vọng sẽ tận dụng 2 tuần để thích nghi với điều kiện tại đây. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu với New Zealand và Tây Ban Nha", AFC chốt lại.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news