Tin mới

AFC điểm mặt 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam, kì vọng vào 'một điều lớn lao' tại vòng loại World Cup

Thứ hai, 30/08/2021, 17:23 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết giới thiệu về ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup. AFC chỉ ra 3 nhân tố quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ và đặt sự kì vọng đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tạo nên bất ngờ.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup, mới đây AFC đã có bài viết phân tích về các đội tuyển tham dự. Ở bảng B, Liên đoàn bóng đá châu Á lực chọn Việt Nam với nhiều kì vọng sẽ tạo nên sự bất ngờ.

Bài viết của AFC nêu lại những thành tựu mà bóng đá Việt Nam đạt được trong những năm trở lại đây. Đó là chiến tích lịch sử tại giải U23 châu Á 2018 hay chức vô địch AFF Cup 2018. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã tái hiện lại kì tích năm 2007 khi lọt vào đến tận tứ kết của Asian Cup 2019 và chỉ để thua Nhật Bản với tỉ số sát nút.

AFC điểm mặt 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam, kì vọng vào 'một điều lớn lao' tại vòng loại World Cup - Ảnh 1

"Việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup là một cột mốc mới cho Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Dàn cổ động viên hùng hậu và đầy nhiệt thành của đội tuyển này đang kì vọng sẽ có những điều lớn lao trong các trận đấu tới", AFC nhận định.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá châu Á cũng điểm mặt 3 ngôi sao quan trọng nhất của ĐT Việt Nam gồm tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Tiến Linh là chân sút tốt nhất của Những ngôi sao vàng tại vòng loại thứ 2, Quang Hải là cầu thủ nhận được sự kì vọng lớn nhất còn Quế Ngọc Hải là "trái tim" trong khối phòng ngự thép của HLV Park Hang-seo.

AFC điểm mặt 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam, kì vọng vào 'một điều lớn lao' tại vòng loại World Cup - Ảnh 2

Việc lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup khu vực châu Á là kì tích đối với ĐT Việt Nam và đây mới là lần thứ 2 có một đội từ Đông Nam Á làm được điều này. Dù vậy nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ phải đối mặt với những đối thủ cực mạnh tại bảng B, trong đó có Nhật Bản, Australia hay Ả Rập Xê Út.

AFC điểm mặt 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam, kì vọng vào 'một điều lớn lao' tại vòng loại World Cup - Ảnh 3

Kết lại, AFC kì vọng vào những bất ngờ mà thầy trò ông Park đem lại cho các đối thủ bởi trong quá khứ, những chiến binh sao vàng đã khiến người hâm mộ nức lòng với những chiến tích chưa từng có trong lịch sử. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news