Tin mới

Vừa đặt chân đến Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam đã gặp bất lợi cực lớn

Chủ nhật, 29/08/2021, 13:52 (GMT+7)

Đêm 29/8 theo giờ Việt Nam, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân đến Ả Rập Xê Út. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã gặp phải khá nhiều bất lợi với những nguyên nhân khách quan.

Sau một hành trình di chuyển dài, vào sáng ngày 28/8 theo giờ Việt Nam, ĐT Việt Nam đã đặt chân đến Ả Rập Xê Út để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo được xét nghiệm Covid-19 và có buổi tập vào 0h ngày 29/8 theo giờ Việt Nam (20h giờ địa phương).

Ngay lập tức Văn Toàn và các đồng đội đã gặp phải thử thách rất lớn. Đó là sự chênh lệch múi giờ khi các cầu thủ phải ra sân vào lúc nửa đêm theo giờ Việt Nam. 

Vừa đặt chân đến Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam đã gặp bất lợi cực lớn - Ảnh 1

Không chỉ chênh lệch múi giờ, tuyển thủ ĐTQG phải đối mặt với khí hậu và thời tiết rất khắc nghiệt tại Ả Rập Xê Út. Dù buổi tập đầu tiên diễn ra vào buổi tối nhưng nhiệt độ ngoài trời vẫn lên đến 43 độ C, kèm theo gió khô từ sa mạc thổi vào.

Vừa đặt chân đến Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam đã gặp bất lợi cực lớn - Ảnh 2

Do đã được thông tin trước về khí hậu Saudi Arabia, ban huấn luyện và các cầu thủ đều không cảm thấy quá bất ngờ. Các giải pháp về y tế cũng đã được bác sĩ đội tuyển chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe cho thành viên đội. Bên cạnh đó, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.

Vừa đặt chân đến Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam đã gặp bất lợi cực lớn - Ảnh 3

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang-seo dành rất nhiều thời gian để các học trò khởi động với nội dung chạy vòng quanh sân. Buổi tập này nhằm giải phóng năng lượng và sức ì của các cầu thủ sau một ngày di chuyển. Tiếp đó, ông chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp.

 Tại buổi tập này, thủ môn Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo đội tuyển. Trong lúc hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng báo tin vui cho ông thầy người Hàn Quốc khi đã có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội.

Vừa đặt chân đến Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam đã gặp bất lợi cực lớn - Ảnh 4

Tuyển Việt Nam sẽ còn 4 ngày tập luyện trước trận gặp chủ nhà Saudi Arabia vào lúc 1h ngày 3/9 (theo giờ Hà Nội). Sau đó, đội tuyển trở về sân nhà Mỹ Đình, tiếp Australia vào ngày 7/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news