Tin mới

AFC làm khó U23 Việt Nam với quyết định bất thường

Thứ ba, 26/10/2021, 09:51 (GMT+7)

AFC đã có một quyết định bất thường với U23 Việt Nam trước khi thầy trò HLV Park chính thức bước vào trận mở màn vòng loại U23 châu Á. Và điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của chúng ta.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Chiều 25/10, theo kế hoạch thường lệ, U23 Việt Nam sẽ đến SVĐ Dolon Omurzakov (Kyrgyzstan) và có buổi tập làm quen sân để có được cảm quan tốt nhất về không gian thi đấu trước khi vòng loại Giải U23 châu Á 2022 vào ngày 27/10.

Tuy nhiên, phía ban tổ chức đã thống nhất với AFC đưa ra một quyết định tương đối lạ lẫm: tuyển U23 Việt Nam cùng với Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa sẽ không được phép tập làm quen sân. LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định không bố trí lịch tập chính thức cho cả 3 đội với lý do nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân phục vụ cho các trận đấu ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam sẽ không được phép tập làm quen sân đấu trước trận đấu chính thức như thường lệ - Ảnh: Dantri
U23 Việt Nam sẽ không được phép tập làm quen sân đấu trước trận đấu chính thức như thường lệ - Ảnh: Dantri

Cụ thể hơn, sân Dolon Omurzakov hiện tại cũng là địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng D vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2022 vừa kết thúc hôm 24/10. Việc phải tổ chức quá nhiều trận đấu với mật độ dày đặc đã khiến mặt cỏ cần có thời gian để bảo dưỡng và khôi phục trở lại. 

Như vậy, trong vòng 2 ngày còn lại, cả 3 đội bóng của bảng I, bao gồm cả U23 Việt Nam đều sẽ không có cơ hội tập làm quen sân. Đây là khó khăn chung và buộc các đội phải thích nghi và có các phương án chuẩn bị khác. Vì vậy, HLV Park Hang-seo quyết định cho đội tuyển ghé thăm trên đường đi tập ngày 25/10.

Các cầu thủ U23 chỉ tranh thủ đi bộ làm quen không gian sân trong ngày hôm qua - Ảnh: Thethaovanhoa
Các cầu thủ U23 chỉ tranh thủ đi bộ làm quen không gian sân trong ngày hôm qua - Ảnh: Thethaovanhoa

Ông cùng các học trò đi bộ nhẹ nhàng quanh sân để cảm nhận mặt cỏ và không gian. Sau khi tham quan sân Dolon Omurzakov, U23 Việt Nam tiếp tục di chuyển đến sân Kygyz State Acedemy for PE and Sport để tập. Vì vừa mới trải qua buổi chia đội đấu đối kháng nội bộ vào ngày 24/10 nên tại buổi tập chiều 25/10, HLV Park Hang Seo chỉ triển khai các nội dung giúp các cầu thủ hồi phục thể trạng.

Sáng nay 26/10, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập chiến thuật cuối cùng trước trận ra quân với U23 Đài Loan. Trong buổi chiều, ông Park và thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ tham dự họp báo trước loạt trận khai mạc vòng loại Giải U23 châu Á 2022.

Lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á - U23 Việt Nam:

AFC làm khó U23 Việt Nam với quyết định bất thường - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news