Tin mới

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Nhật Bản: Chủ nhà tái ngộ 'hung thần'

Thứ hai, 25/10/2021, 12:06 (GMT+7)

Theo phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), trọng tài bắt chính trong trận Việt Nam vs Nhật Bản sẽ lại là một cái tên hết sức quen thuộc và không đem theo nhiều may mắn cho chúng ta.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Trong tháng 11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có hai trận đấu hết sức khó khăn gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt đấu thứ 5 và thứ 6 của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thông tin mới nhất, trọng tài được AFC chỉ định bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ là ông Mohammed Abdulla Hassan. Vị “vua sân cỏ” người UAE chính là người vừa cầm còi ở trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam hôm 7/10 vừa qua. Và đó là trận đấu mà ông Hassan nối dài “thành tích đen tối” chứng kiến Việt Nam bại trận trong tay mình.

Ông Hassan là 'hung thần' quen mặt với bóng đá Việt Nam - Ảnh: AFC
Ông Hassan là "hung thần" quen mặt với bóng đá Việt Nam - Ảnh: AFC

Ở trận đấu tại UAE đó, Trung Quốc đã vươn lên dẫn trước 2 bàn dù không có thế trận thực sự vượt trội. Tuy nhiên Việt Nam sau đó đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 nhờ các bàn thắng của Tấn Tài và Tiến Linh. Đáng tiếc là ở phút bù giờ cuối cùng, Wu Lei đã tận dụng sai lầm của Thanh Bình để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan đã có một trận đấu công tâm và không có quyết định gây tranh cãi nào trong ngày hôm đó. Dẫu sao thì ông cũng nối dài thống kê đáng buồn chứng kiến ĐT Việt Nam bại trận trong các trận đấu mà mình dẫn dắt. 

Trước đó, trọng tài Hassan từng 3 lần bắt chính trong các trận đấu có sự góp mặt của Việt Nam tại các đấu trường châu lục. Đáng buồn là tất cả các trận đấu này đều là những thất bại. Đó là trận Việt Nam thua 0-6 trước Hàn Quốc ở giải U19 châu Á 2014, thất bại 0-2 trước Honduras 0-2 ở vòng bảng U20 World Cup 2017 và thua Nhật Bản 0-1 tại Asian Cup 2019.

Khán giả Việt Nam đã sẵn sàng tiếp lửa cho đội nhà trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Dantri
Khán giả Việt Nam đã sẵn sàng tiếp lửa cho đội nhà trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Dantri

Ở trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, trọng tài Hassan sẽ làm việc cùng tổ trọng tài đồng hương với 3 trợ lý, Mohamed Ahmed Yousef Abdulla, Hasan Mohamed Hasan Abdulla và Adel Ali Ahmed Khamis. Hai trọng tài VAR ở trận đấu này là ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE) và Hattab Hanna (Syria).

Sau trận Việt Nam vs Nhật Bản, trọng tài Hassan sẽ vẫn ở lại Hà Nội để chờ đợi làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia, lần này là với tư cách trọng tài VAR. Trong khi đó, trọng tài người Syria, ông Hattab Hanna sẽ bắt chính.

Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam đã nhận kết quả toàn thua và vẫn chưa giành được điểm nào. Với lợi thế sân nhà và kế hoạch đưa CĐV vào sân cổ vũ, thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm rất lớn ở hai lượt trận tới dù đối thủ đều ở đẳng cấp vượt trội.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news