Tin mới

Tấm 'thẻ cam' là gì? Sẽ gây tranh cãi nếu được sử dụng tại Ngoại hạng Anh?

Thứ năm, 30/11/2023, 17:33 (GMT+7)

BTC Ngoại hạng Anh dự định áp dụng thẻ cam cho các lỗi phản ứng và cả các pha phạm lỗi chiến thuật.

Thẻ vàng, thẻ đỏ và bóng đá thế giới sắp tới có thể sẽ xuất hiện thêm thẻ cam. Được biết, thẻ cam sẽ dành cho những lỗi phản ứng và cả các pha phạm lỗi chiến thuật. Những cầu thủ bị phạt thẻ cam sẽ bị truất quyền thi đấu tạm thời trong 10 phút.

Thẻ cam hoàn toàn có thể được áp dụng tại Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2024/2025. Ảnh: Internet
Thẻ cam hoàn toàn có thể được áp dụng tại Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2024/2025. Ảnh: Internet

Được biết, thẻ cam hoàn toàn có thể được áp dụng tại Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2024/2025. Mới đây, ủy ban luât bóng đá quốc tế IFAB đã công bố một số thông tin đáng chú ý nhất chính là luật Sin Beans - truất quyền thi đấu tạm thời. Luật này đã được thử nghiệm ở một số giải đấu cấp thấp nghiệp dư. Hiểu đơn giản, những chiếc thẻ cam hay luật Sin Beans được áp dụng cho những tình huống nặng hơn thẻ vàng nhưng nhẹ hơn thẻ đỏ. 

Thẻ cam được áp dụng cho những tình huống nặng hơn thẻ vàng nhưng nhẹ hơn thẻ đỏ. Ảnh: Internet
Thẻ cam được áp dụng cho những tình huống nặng hơn thẻ vàng nhưng nhẹ hơn thẻ đỏ. Ảnh: Internet

Theo IFAB, việc áp dụng thẻ cam nhằm mục đích đối phó với những cuộc tranh cãi với trọng tài diễn ra trong các trận bóng đá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, một thay đổi nữa có thể được áp dụng tại Premier League là quy định chỉ cho phép đội trưởng trao đổi với trọng tài. 

Tuy nhiên, việc đưa ra thẻ cam cũng vấp phải không ít nhiều tranh cãi và còn phải bàn bạc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. Mọi kết luận cuối cùng chỉ có thể được trả lời ở cuộc họp thường niên diễn ra tại Glasgow vào 3/2024. Dù sao, đây vẫn là vấn đề đáng để nghĩ và hướng tới trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngoại Hạng Anh