Tin mới

AFC và FIFA khen ngợi VFF, hài lòng với cơ sở vật chất sân Mỹ Đình sau cải tạo

Thứ tư, 10/11/2021, 16:11 (GMT+7)

Đại diện của LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ Châu Á (AFC) đã có những nhận xét đánh giá cao nỗ lực của chủ nhà Việt Nam trong việc tu sửa, nâng cấp các hạng mục của SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Theo lịch thi đấu, ngày 11/11, trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu đầu tiên ở giai đoạn 3 của vòng loại mà các CĐV được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trước đó, ở lượt trận thứ 2 của bảng B diễn ra vào tháng 9/2021, sân Mỹ Đình đã được sử dụng để tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Australia. Sau trận đấu đó, mặt sân và cơ sở vật chất của sân đã bị truyền thông Australia và nước ngoài chỉ trích do xuống cấp khá nhiều.

Sân Mỹ Đình đã được tu sửa cải tạo tương đối ổn và khiến cho AFC cũng như FIFA hài lòng - Ảnh: Dantri
Sân Mỹ Đình đã được tu sửa cải tạo tương đối ổn và khiến cho AFC cũng như FIFA hài lòng - Ảnh: Dantri

Sau đó, AFC và FIFA đã phải yêu cầu Việt Nam tu sửa, nâng cấp các hạng mục của sân Mỹ Đình để đáp ứng yêu cầu tổ chức cho các trận đấu tiếp theo. Sau thời gian tích cực chăm sóc và cải tại vừa qua, mặt cỏ trên sân đã cho màu xanh tốt, đạt tiêu chuẩn. Các khán đài được dọn dẹp sạch sẽ, các ghế ngồi đều được dán thông báo nhắc nhở khán giả vào sân đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ cho trận đấu.

Sau quá trình nói trên, đến ngày 9/11, đại diện quan chức AFC và LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp thứ hai về công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản, cũng như tổ chức khảo sát thực địa trên sân để đánh giá tình hình chuẩn bị. Tại cuộc họp, đại diện AFC và giám sát trận đấu đánh giá cao các nỗ lực của nước chủ nhà Việt Nam trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng tại sân Mỹ Đình.

Mỹ Đình đã sẵn sàng đề đón chào hàng nghìn CĐV vào sân cổ vũ ĐTQG - Ảnh: Thanh Niên
Mỹ Đình đã sẵn sàng đề đón chào hàng nghìn CĐV vào sân cổ vũ ĐTQG - Ảnh: Thanh Niên

Ông Mohamed Nagor Amir Bin Noor - Điều phối kỹ thuật VAR do FIFA bổ nhiệm nhận xét: "Phòng VAR hiện đã được cải thiện rất nhiều so với trước đó. Các điều kiện trong phòng cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật". Đó là ghi nhận cho những nỗ lực từ phía VFF để hướng tới tổ chức một trận đấu chuyên nghiệp đúng với tầm cỡ của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news