Tin mới

HLV Park phản bác lời chê bai sân Mỹ Đình, đặt mục tiêu cầm hòa Nhật Bản

Thứ tư, 10/11/2021, 14:33 (GMT+7)

Trong buổi họp báo chính thức trước trận đấu với ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã phản bác những lời chê bai sân Mỹ Đình đồng thời khẳng định tuyển Việt Nam sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới Nhật Bản và giành điểm.

Trưa nay 10/11, HLV trưởng ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đã bước vào buổi họp báo chính thức trước trận đấu vào tối mai tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trả lời câu hỏi nhận xét về đối thủ của mình, HLV Park Hang Seo cho biết, Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất bảng B, đứng thứ 29 FIFA nhưng ông và các học trò không hề e ngại.

“Nhật Bản là đối thủ khó nhất bảng nhưng ngày mai chúng tôi thi đấu trên sân nhà. Trừ trận gặp Australia, còn lại chúng tôi đều ghi bàn. Vậy nên chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để kiếm điểm”, ông Park mạnh dạn tuyên bố.

HLV Park đặt mục tiêu ghi bàn và tối thiểu cầm hòa Nhật Bản - Ảnh: Zing
HLV Park đặt mục tiêu ghi bàn và tối thiểu cầm hòa Nhật Bản - Ảnh: Zing

Nói về việc so sánh sức mạnh của tuyển Nhật Bản hiện tại so với tại Tứ kết Asian Cup 2019, ông Park không thể đưa ra nhận xét chính xác được: “So với Asian Cup 2019, đội hình hiện tại của Nhật Bản vẫn còn khoảng 14-15 người.

Tôi không thể đánh giá chính xác đối phương được vì nhiều cầu thủ của họ đã chuyển qua thi đấu ở châu Âu. Chúng tôi thắng họ một trận năm 2018, nhưng đó là đội U23 nên không cũng thể lấy đó làm căn cứ đánh giá”, thầy Park chia sẻ.

Sau quá trình chăm sóc và cải thiện, mặt sân cỏ cũng như cơ sở vật chất trên sân Mỹ Đình đã thay đổi hoàn toàn so với trận gặp Australia, ông Park tỏ ra cứng rắn trước những nhận xét chê bai từng được đưa ra trước đó: "Tôi thấy sân tốt. Chúng ta không cần thiết nói về vấn đề mặt sân nữa", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nói.

SVĐ Mỹ Đình đã được cải tạo cả về mặt cỏ lẫn cơ sở vật chất - Ảnh: Dantri
SVĐ Mỹ Đình đã được cải tạo cả về mặt cỏ lẫn cơ sở vật chất - Ảnh: Dantri

"Hôm trước có cầu thủ Australia chê mặt sân. Anh ta đang thi đấu ở một trong những giải hàng đầu châu Âu. So sánh sân bãi ở châu Âu với Việt Nam là không phù hợp. Vấn đề là không phù hợp với anh ta thôi, còn chúng ta quản lý sân bãi theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn phù hợp. Tôi nghĩ là sân tốt".

Khi gặp phải câu hỏi đề nghị dự đoán kết quả trận đấu ngày mai, HLV Park thẳng thừng đáp lại: “Tôi chịu”. Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày mai (11/11) trên sân Mỹ Đình. Sẽ có khoảng 12.000 khán giả được vào sân theo dõi và cổ vũ cho 2 đội. 

Highlight Oman vs Việt Nam:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news