Tin mới

AFF Cup 2022: Chuyên gia Thái Lan chê trọng tài, HLV Park Hang-seo muốn có VAR

Chủ nhật, 08/01/2023, 16:51 (GMT+7)

HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi FC (Thái Lan) tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài tại AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan vừa nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Sau trận đấu, công tác trọng tài trở thành tâm điểm chú ý.

HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi FC nói: "AFF Cup là giải đấu tệ nhất mà tôi từng xem. Những giải đấu lớn ở các nước phát triển hay thậm chí Thai League đều có VAR rồi nhưng AFF Cup thì vẫn chưa áp dụng”.

HLV Sasom Pobprasert không hài lòng về công tác trọng tài tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
HLV Sasom Pobprasert không hài lòng về công tác trọng tài tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
AFF Cup 2022: Chuyên gia Thái Lan chê trọng tài, HLV Park Hang-seo muốn có VAR - Ảnh 1

Bên cạnh đó tờ Thairath (Thái Lan) cho rằng ĐT Thái Lan có hai tình huống xứng đáng được hưởng 11m. Đầu tiên là pha va chạm trong vòng cấm của Peeradon Chamratsamee với thủ môn tuyển Malaysia - Syihan Hazmi ở phút 27.

Tình huống thứ hai là Bordin Phala bị Shamie Nur Iszuan vào bóng trong vòng cấm của tuyển Malaysia ở phút 84. Tuy nhiên, trọng tài với sự yếu kém về chuyên môn của mình đã khiến cho tuyển Thái Lan thua đau đối thủ.

HLV Park Hang-seo muốn AFF Cup áp dụng công nghệ VAR. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo muốn AFF Cup áp dụng công nghệ VAR. Ảnh: Internet

Mới đây, ở buổi họp báo trước trận bán kết lượt về giữa Việt Nam-Indonesia, HLV Park Hang-seo cũng có những chia sẻ về việc sử dụng VAR tại AFF Cup: “Tôi nghĩ nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, có những giây phút nhanh có thể có lỗi. VAR sẽ làm giảm bớt sai sót của trọng tài. VAR giờ là xu thế của thế giới. World Cup vừa rồi không chỉ VAR mà còn có cả hệ thống máy tính bán tự động”.

Dễ dàng nhận thấy, việc thiếu VAR là thiệt thòi của các đội bóng ở giải đấu năm nay. Việc trọng tài chỉ dùng mắt để phán xét tình huống là rất tệ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news