Tin mới

Thầy Park 'thay máu' lực lượng, Văn Quyết có thể trở lại ĐTQG

Thứ tư, 29/12/2021, 19:51 (GMT+7)

Ngay sau AFF Cup 2021, ĐTQG Việt Nam sẽ lại có dịp hội quân để hướng tới vòng 3 vòng loại World Cup 2022. Một số nguồn tin cho biết sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình sắp tới.

Hai ngày nữa (31/12), các cầu thủ thuộc ĐTQG sẽ có mặt tại Hà Nội. Toàn đội sau đó sẽ được nghỉ ngơi và trở lại tập trung vào giữa tháng tháng 1 năm 2022 để chuẩn bị cho hai trận đấu với Australia và Trung Quốc. Nhiều nguồn tin cho biết, HLV Park Hang Seo sẽ quyết định làm mới lực lượng.

Theo đó, những cái tên được chọn nằm trong danh sách sơ bộ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã xây dựng từ đầu năm nay, bao gồm cả những cầu thủ từng được lên ĐTQG nhưng bị loại vào phút chót. Một vài cái tên mà BHL đang cân nhắc để tăng cường chất thép cho tuyến giữa như Cao Văn Triền (CLB Sài Gòn), Đặng Anh Tuấn (đội Đà Nẵng), Tô Văn Vũ (đội Bình Dương). 

Văn Quyết có thể được triệu tập trở lại (Ảnh: Zing)
Văn Quyết có thể được triệu tập trở lại (Ảnh: Zing)

Bên cạnh đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) cũng sẽ có khả năng được triệu tập. HLV Park Hang Seo đã nhận thấy sự yếu kém trong khâu dứt điểm của đội tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup vừa rồi. Chính vì vậy, cơ hội để Văn Quyết trở lại là rất cao. Ngoài ra, trung vệ trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL) cũng sẽ được tạo điều kiện lên tuyển.

Một gương mặt quen thuộc của ĐTQG đang gặp chấn thương cũng đang cho thấy dấu hiệu hồi phục tốt. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian tập luyện tại CLB Hà Nội đã có thể cùng đội tuyển tham dự vòng loại World Cup. Về phía Trọng Hoàng, anh vẫn đang điều trị thoát vị đĩa đệm và ngày trở lại vẫn còn bỏ ngỏ.

Hùng Dũng đã đạt thể trạng tốt nhất (Ảnh: Zing)
Hùng Dũng đã đạt thể trạng tốt nhất (Ảnh: Zing)

Đức ChinhDuy Mạnh sẽ không thể tham dự hai trận đấu tới. Tiền đạo Bình Định bị rách dây chằng chéo sau và phải cần ít nhất 1 tháng để hồi phục. Về Duy Mạnh, anh cũng cần thêm thời gian để phục hồi hệ thống gân cơ và dây chằng sau chấn thương vai phải nhận ở trận đấu với Thái Lan.

Ngoài ra, rất có thể sẽ có một cầu thủ Việt Kiều về "thử việc" tại ĐTQG trong thời gian tới. Được biết, cầu thủ này đã có cuộc nói chuyện trực tuyến với HLV Park Hang Seo về mong muốn được trở về quê hương cống hiến cho ĐTQG. Dù vậy, danh tính của ngôi sao kể trên vẫn được giữ kín tuyệt đối.

Nhiều nguồn tin cho rằng đó sẽ là một trong những cái tên sau Alexander Đặng (Na Uy), Jason Quang Vinh Pendant (Pháp), Filip Nguyễn (CH Czech), Nguyễn Hùng Anh (Nga), Kevin Phạm Ba và Kelvin Bùi (U17 Hà Lan), Eric Nguyen (Nguyễn Phát Đạt - Tây Ban Nha). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news