Tin mới

Ăn 1 củ khoai lang đúng 2 thời điểm vàng: Chị em vừa giảm cân lại ngừa ung thư vú

Thứ hai, 21/03/2022, 09:34 (GMT+7)

2 thời điểm tốt nhất ăn khoai lang trong ngày giúp các chị em giảm cân hiệu quả, sống lâu, lại phòng ngừa ung thư vú.

Khoai lang là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể lại không gây béo. Trong một củ khoai lang có chứa 26g tinh bột (chỉ bằng 1/3 tinh bột có trong cơm trắng), chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin B6, kali, magie, calcium... và gần như không chứa chất béo.

Khoai lang tại Việt Nam tương đối nhiều với giá thành rẻ, quá trình chăm bón khá đơn giản nên bạn không cần quá lo lắng về việc thực phẩm bẩn. Bạn cũng có thể dùng khoai làm bữa ăn mà không lo bị đau dạ dày hay có vấn đề gì về sức khỏe. Vì khoai lang chứa ít tinh bột nên chúng khiến bạn no lâu, hỗ trợ Giảm cân vô cùng tốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi ăn khoai lang, bạn cần nhớ 2 thời điểm vàng để việc hấp thụ các chất dinh dưỡng đạt hiệu quả cao nhất:

- Buổi sáng: Bạn ăn khoai lang như bữa sáng, thay thế ăn sáng bằng xôi, bún, phở… Việc này giúp bổ sung năng lượng cho ngày mới, đồng thời còn hỗ trợ làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư, tim mạch, đột quỵ…

- Buổi trưa: Đây là thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày bởi canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5 giờ mới hấp thụ toàn bộ vào trong cơ thể. Trong khi đó, khoảng thời gian từ 2-5 giờ chiều lại có ánh nắng mặt trời nên điều này sẽ tác động lớn đến quá trình hấp thụ canxi. Do vậy, việc ăn khoai lang vào tầm giờ ăn trưa (từ 10-12 giờ) là hoàn toàn phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ăn khoai lang có những tác dụng như: Chống ung thư (vì chứa các chất chống oxy hóa khác nhau như anthocyanin), giúp sống thọ hơn (vì chứa hormone chống lão hóa DHEA, vitamin A, chất xơ, kali, mangan, vitamin C), cải thiện bệnh tiểu đường (vì có chỉ số glycemic thấp), bảo vệ mắt (vì giàu beta-carotene giúp chuyển hóa thành vitamin A, anthocyanin).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực giảm cân