Tin mới

Ukraine chỉ trích đồng minh 'hùng mạnh nhất thế giới'

Thứ sáu, 25/02/2022, 15:15 (GMT+7)

Trong thông điệp mới nhất, Tổng thống Ukraine tiếp tục phản đối Nga và chỉ trích đồng minh của mình.

Sáng 25/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra một video thông điệp mới, kêu gọi phản đối sự "xâm lược" của Nga và chỉ trích các đồng minh của mình. Đây là lần thứ 2 ông Zelensky chỉ trích các đối tác chỉ sau vài giờ.

"Sáng nay, chúng tôi đang một mình bảo vệ đất nước. Cũng giống như ngày hôm qua, quốc gia hùng mạnh nhất thế giới chỉ đứng nhìn từ xa", ông Zelensky nói, ám chỉ đến Mỹ.

Tổng thống Ukraine Zelensky chỉ trích các đồng minh chỉ biết đứng nhìn từ xa.
Tổng thống Ukraine Zelensky chỉ trích các đồng minh chỉ biết đứng nhìn từ xa.

"Nga đã bị các lệnh trừng phạt ngày hôm qua tấn công, nhưng điều này là không đủ để loại bỏ những binh lính nước ngoài ra khỏi đất nước chúng ta. Chỉ thông qua sự đoàn kết và quyết tâm mới có thể đạt được điều này".

Ông Zelensky nói thêm rằng người dân Ukraine đang tiếp tục kháng cự, "thể hiện chủ nghĩa anh hùng thực sự. Kẻ thù bị chặn ở hầu hết các hướng. Có những cuộc chiến đấu đang diễn ra... Chúng tôi sẽ không mệt mỏi".

Trong bài phát biểu, ông Zelensky cho biết đến 4h sáng, lực lượng Nga tiếp tục các cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Ukraine. "Họ nói rằng chỉ nhắm vào các cơ sở quân sự nhưng đây là những lời nói dối. Trên thực tế, họ không phân biệt hoạt động trong khu vực nào. Trên bầu trời Kiev (sáng nay), có một vụ đánh bom. Có một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà chung cư. Những cuộc tấn công như vậy tại thủ đô chúng ta đã không xảy ra kể từ năm 1941".

Trong một dòng tweet sáng nay, Thị trưởng Kiev Vatali Klitschko cho biết có 3 người bị thương, trong đó có một người đang nguy kịch do "mảnh vỡ tên lửa đâm vào tòa dân cư 7-A trên phố Koshitsya".

Thủ đô Kiev sáng nay.
Thủ đô Kiev sáng nay.

Trong thông điệp gửi tới người dân, ông Zelensky còn tự tin "sớm hay muộn, Nga sẽ phải nói chuyện với chúng tôi về việc chấm dứt hoạt động quân sự này, chấm dứt cuộc xâm lược này và cuộc trò chuyện này bắt đầu càng sớm thì tổn thất của Nga càng ít".

Ông Zelensky cũng hoan nghênh các cuộc biểu tình ở Nga để phản đối chiến tranh. Ngày hôm qua, những người biểu tình phản chiến đã tổ chức các cuộc biểu tình nhỏ trên khắp nước Nga ngay cả khi bị cảnh sát bắt giữ hoặc giải tán. Tính đến tối 24/2 (giờ Moscow) đã có ít nhất 1.237 người đã bị giam giữ tại ít nhất 44 thành phố trên khắp nước Nga, theo  nhóm giám sát độc lập OVD-Info.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine: Từ danh hài trở thành trung tâm cuộc chiến mới nhất châu Âu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news