Tin mới

Asian Cup 2019: 5 lý do khiến Thái Lan thua đau Ấn Độ

Thứ hai, 07/01/2019, 12:03 (GMT+7)

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Thái Lan đã liệt kê những vấn đề khiến tuyển nước này thua thảm bại trong trận ra quân Asian Cup 2019.

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Thái Lan đã liệt kê những vấn đề khiến tuyển nước này thua thảm bại trong trận ra quân Asian Cup 2019. 

Tờ báo nổi tiếng Thái Lan Siamsport mới đây đã có bài phân tích lý do khiến Thái Lan thua đậm Ấn Độ trong trận ra quân Asian Cup 2019. 

Theo đó, tờ báo này đã đưa ra 5 lý do khiến người hâm mộ bất ngờ. 

1. Nền tảng thể lực của cầu thủ Ấn Độ tốt hơn

Điều này được lý giải bởi trước đó, các cầu thủ Thái Lan phải chơi trận giao hữu với Oman quá gần ngày thi đấu.

Đội quân của HLV Rajevac tập trung vào ngày 19/12, hai tuần sau khi bị loại ở bán kết AFF Cup. Tuy nhiên, phải tới ngày 2/1, họ mới đá giao hữu với Oman để chuẩn bị cho Asian Cup.

Trong khi đó, Ấn Độ tới UAE ngày 21/12 và cũng chơi giao hữu với Oman, nhưng vào ngày 27/12. Đội bóng Nam Á có 10 ngày chuẩn bị và dưỡng sức cho trận ra quân gặp Thái Lan. Điều này cho thấy Ấn Độ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khả năng tranh chấp vượt trội ở trận đấu vừa qua.

2. Lối chơi không phù hợp của HLV Rajevac

Pha không chiến giữa trung vệ Jhingan (trắng) và tiền đạo Supachai Jaided. Ảnh: AFC

Tờ báo này cho rằng, lối chơi không phù hợp của HLV Rajevac đã khiến Thái Lan không thể phát huy được phẩm chất tốt nhất.

Nhà cầm quân người Sebira đã có trong tay đội hình tốt nhất khi đến UAE, trừ trường hợp thủ môn Kawin, nhưng cách Thái Lan vận hành là điều thất vọng lớn. Lối chơi 4-3-3 không tạo ra được những tình huống tấn công khả quan. Sự lặp lại với bản thân ở AFF Cup 2018 khiến ông Rajevac phải trả giá bằng chính chiếc ghế huấn luyện.

3. Sự thiếu vắng của một tiền vệ đánh chặn 

Sự thiếu vắng của một tiền vệ đánh chặn như Tanaboon Kesarat khiến hàng thủ Thái Lan trở nên dễ tổn thương. 

Theo đó, trong trận đấu với Ấn Độ, HLV Rajevac sử dụng hàng tiền vệ thiên về tấn công gồm Chanathip Songkraisin, Sanrawat Dechmitr và Thitipan Puangchan.

Trong khi đó, Tanaboon ngồi trên ghế dự bị và không được sử dụng. Trong những pha làm bàn của Ấn Độ ở hiệp hai, cầu thủ Thái Lan thường xuyên để đối thủ nhận bóng dễ dàng ngay trước vòng 16m50 và không có người đánh chặn.

4. Ấn Độ có lối chơi khó chịu với các cầu thủ Thái Lan

Trước trận, tuyển Thái Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với Ấn Độ tuy nhiên, trên thực tế, đội bóng Nam Á cũng cho thấy sự kỵ dơ trước "voi chiến".

Chính tốc độ và sự nhanh nhạy của của các cầu thủ tấn công Ấn Độ đã khiến hàng thủ của Thái Lan gồm cặp trung vệ Phansa Hemwibun, Chalermpong Kerdkaew, cũng như hai hậu vệ Triton Tong và Thirathon Boonmatanang bất ngờ. Trong những tình huống phòng ngự xuống biên, hậu vệ Thái Lan thường xuyên để xổng đối phương.

5. Ấn Độ có màn trình diễn vượt sự mong đợi trước khi trận đấu diễn ra

Tỷ lệ cá cược châu Á bước vào trận là Thái Lan chấp một bàn. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Ngay trước giải, hai đội cùng giao hữu với Oman, trong khi Thái Lan thắng nhẹ nhàng 2-0 thì Ấn Độ hòa 0-0.

Khá nhiều người hâm mộ cho rằng, khởi đầu gặp Ấn Độ là thuận lợi cho Thái Lan bởi họ có thể giành chiến thắng làm đà cho hai trận sau với Bahrain và chủ nhà UAE. Tuy nhiên, kết thúc là chiến thắng cách biệt ba bàn cho đại diện Nam Á.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news