Tin mới

Asian Cup 2023: HLV tuyển Việt Nam muốn thắng Nhật Bản bằng sức mạnh tập thể

Thứ bảy, 13/01/2024, 17:50 (GMT+7)

Chiều 13/1, HLV Troussier đã có những phát biểu ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Nhật Bản tại Asian Cup 2023.

Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 13/1, HLV Troussier cho biết: "Nhật Bản là đối thủ rất mạnh, để đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tích cực thì cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Tôi tự hào khi có mặt ở đây dự giải cùng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi hiểu Asian Cup là đấu trường danh giá nhất châu lục, được dư luận, truyền thông quan tâm, và xem đây là cơ hội để thể hiện năng lực, trình độ của mình. Đội bước vào giải với sự chuẩn bị tốt, và sẽ chơi với niềm tự hào, tự tôn đại diện cho Việt Nam. ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình vào diện trẻ nhất giải, nhưng tôi cảm nhận rất rõ khát khao ở các cầu thủ."

Khi được hỏi về việc phóng viên Nhật Bản cho rằng ít có thông tin về đội tuyển Việt Nam, ông Troussier thẳng thắn nói:  "Phóng viên Nhật Bản không biết cầu thủ Việt Nam cũng giống như cách đây hơn 20 năm, lúc đó tôi làm HLV Nhật Bản và họ không biết về cầu thủ Nhật Bản.

Tôi tin rằng, sau trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày mai (14/1), mọi người sẽ biết đến cầu thủ của Việt Nam và sức mạnh thật sự của chúng tôi. Nếu có kết quả khả quan trước Nhật Bản trong trận đấu ngày mai, thành quả đó không đến từ một cá nhân, mà đến từ tập thể. Ngày mai, sau trận bạn có thể nói chuyện với phóng viên Nhật Bản, và họ sẽ biết sức mạnh các cầu thủ Việt Nam như thế nào”.

HLV Troussier cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Nhật Bản. Ảnh: Internet
HLV Troussier cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Nhật Bản. Ảnh: Internet

 

Đánh giá về sức mạnh của tuyển Nhật Bản, vị chiến lược gia người Pháp nói: “Tôi có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Nhật Bản và hiểu rõ họ. Đây là đối thủ rất mạnh. Muốn giành kết quả tích cực trước Nhật Bản, các cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Nhưng tôi nói thế không có nghĩa loại trừ khả năng có bất ngờ. Chúng tôi có thể đá 10 trận và thua tới 9, nhưng vẫn có thể đạt kết quả tích cực ngày mai, thậm chí có thể thắng.

Sau trận ra quân, chúng ta vẫn còn 2 trận nữa. Nếu không đạt kết quả như mong muốn trước Nhật Bản, cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out vẫn chưa khép lại với chúng tôi. Theo điều lệ của Asian Cup 2023, đội thứ ba có thành tốt ở vòng bảng vẫn có suất đi tiếp."

Khép lại buổi họp báo, HLV Troussier nhấn mạnh: “ĐT Việt Nam sẽ chơi hết mình, cố gắng kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Mục tiêu của đội là phòng ngự tốt, cố gắng chiếm lĩnh khoảng không và tận dụng cơ hội. Chúng tôi phải bắt đầu bằng cách thích ứng, cố gắng chơi quyết liệt, không cho cầu thủ Nhật Bản tự tin triển khai lối chơi.

Nhật Bản rất mạnh, họ là ứng viên vô địch Asian Cup 2023. Có thể đội tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng 20% nhưng vậy là vẫn có cơ hội. Toàn đội sẽ cố gắng tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất. Hãy chờ xem điều gì xảy ra vào ngày mai”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news