Tin mới

Asian Cup 2023: Thua bạc nhược Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước ngay sau vòng bảng

Thứ sáu, 19/01/2024, 23:34 (GMT+7)

Tối ngày 19/1, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận thất bại trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Việt Anh, Tuấn Tài, Tuấn Anh, Thái Sơn, Tuấn Hải, Quang Hải, Văn Tùng.

Indonesia: Ernando, Yakob, Jordi Amat, Sandy Walsh, Pramata, Asnawi, Ivar Jenner, Justin Hubner, Marselino, Egy, Struick.

Bàn thắng

Indonesia: Asnawi (40, pen)

Màn đọ sức giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả  2 đội. Nhiệm vụ phải thắng là mệnh lệnh đối với Việt Nam và Indonesia.

HLV Philippe Troussier thay đổi hai vị trí trên hàng công tuyển Việt Nam, khi Văn Tùng đá cặp với Tuấn Hải, trong khi Quang Hải chơi tiền vệ công.

Bên phía tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong cũng có thay đổi so với đội hình trước Iraq. Egy Maulana Vikri đá chính cùng cầu thủ sinh ra tại Hà Lan, Rafael Struick. Anh là một trong 5 cầu thủ nhập tịch.

Asian Cup 2023: Thua bạc nhược Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước ngay sau vòng bảng - Ảnh 1
 

Đội bóng xứ vạn đảo có khởi đầu tốt khi chủ động dồn ép Việt Nam. Chỉ sau 15 phút, "Garuda" tung ra tới 3 cú sút về phía khung thành Việt Nam (1 đi trúng đích).

Ở chiều ngược lại, bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Thái Sơn tỏ ra lép vế trước các cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia. Sức ép từ phía Indonesia khiến hàng thủ Việt Nam lúng túng. Phút 40, trung vệ Thanh Bình phạm lỗi với Struick trong vùng cấm khiến Việt Nam chịu quả penalty. Quá khó hiểu cho trung vệ của Việt Nam khi phạm lỗi trước mặt trọng tài như vậy. Trên chấm 11m, Asnawi Mangkualam không mắc một sai lầm nào để giúp đội bóng xứ Vạn đảo vươn lên dẫn trước. 

Ngay cả sau khi để thua, Việt Nam vẫn lép vế trước Indonesia. Vấn đề lớn với đội bóng của HLV Troussier đó là khả năng phát triển bóng từ tuyến dưới. Khi bị Indonesia pressing, hàng thủ Việt Nam lúng túng và không chuyền chính xác.

Asian Cup 2023: Thua bạc nhược Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước ngay sau vòng bảng - Ảnh 2
 
Asian Cup 2023: Thua bạc nhược Indonesia, tuyển Việt Nam dừng bước ngay sau vòng bảng - Ảnh 3
 

Bước sang đầu hiệp hai, Việt Nam có 2 sự thay đổi người khi Lê Phạm Thành Long vào thay Nguyễn Thái Sơn, và Khuất Văn Khang vào thay Tuấn Hải.

ĐT Việt Nam chơi áp đảo trong 15 phút đầu của hiệp 2. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Hàng công của "Các chiến binh Sao Vàng" thiếu một tiền đạo biết làm tường và tạo ra các điểm kết nối.

Trong khi đó, hàng thủ tuyển Việt Nam bộc lộ sơ hở khi dâng cao. Thành Long nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản đối thủ phản công, khiến Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người từ phút 90+1.

Việc phải chơi thiếu người khiến tuyển Việt Nam không thể lật ngược tình thế, qua đó nhận thất bại 0-1 trước Indonesia. Thất bại này khiến tuyển Việt Nam xếp cuối bảng D sau 2 lượt trận và sớm dừng bước tại Asian Cup ngay sau vòng bảng.

Thầy trò HLV Troussier thua cả Nhật Bản lẫn Indonesia về thành tích đối đầu. Kể cả thắng Iraq ở trận cuối, Việt Nam cũng chắc chắn xếp cuối bảng. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 24/1, Indonesia sẽ gặp Nhật Bản. Trong khi tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Iraq.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news