Tin mới

Vụ việc VĐV Thể dục dụng cụ bị 'ăn chặn' tiền thưởng xuất hiện thêm tình tiết mới

Thứ sáu, 19/01/2024, 17:26 (GMT+7)

Xuất hiện tình tiết mới liên quan đến vụ việc VĐV Thể dục dụng cụ Phạm Như Phương 'tố' bị HLV 'ăn chặn' tiền thưởng.

Theo Dân trí dựa trên những tư liệu mà VĐV Phạm Như Phương cung cấp để dẫn chứng về khoản quỹ thu từ VĐV và HLV nhờ việc "không tập luyện nhưng vẫn hưởng chế độ nhà nước", là tin nhắn được cho là từ cô Nguyễn T.TT., HLV trưởng đội tuyển nữ từng thông báo tới các VĐV và HLV nộp tiền cho "chú T. Phòng huấn luyện" hồi tháng 11 năm 2023.

Xuất hiện chú T. Phòng huấn luyện liên quan đến khoản quỹ thu từ VĐV
Xuất hiện chú T. Phòng huấn luyện liên quan đến khoản quỹ thu từ VĐV
Vụ việc VĐV Thể dục dụng cụ bị 'ăn chặn' tiền thưởng xuất hiện thêm tình tiết mới - Ảnh 1
 

Tình tiết mới ở đây là việc xuất hiện thêm chú T. Phòng huấn luyện nhắc nộp tiền chủ nhật. Theo tài liệu, các VĐV nộp khoản tiền 3 tháng (gồm tháng 7,8 và 9/2023) cho người tên là T. ở Phòng huấn luyện đứng ra thu quỹ Trung tâm này, với số tiền 1.620.000 đồng. Còn các HLV sẽ phải nộp số tiền 2.250.000 đồng do được hưởng "ngày công chủ nhật" cao hơn.

VĐV Phạm Như Phương cho biết, cô không rõ chú T. đứng ra thu quỹ Trung tâm của đội tuyển TDDC quốc gia là ai, bởi tiền được chuyển khoản cho cô Nguyễn T.T.T. và sau đó cô này sẽ có trách nhiệm chuyển tiếp cho chú T. ở trung tâm.

Cục TDTT động viên VĐV Phạm Như Phương trở lại đội tuyển. Ảnh: FBNV
Cục TDTT động viên VĐV Phạm Như Phương trở lại đội tuyển. Ảnh: FBNV

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 19/1, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT): "Chúng tôi cho rằng VĐV Phạm Như Phương là một tài năng trẻ, nhiều triển vọng, được tập luyện bài bản từ nhỏ nên rất tiếc trước quyết định giải nghệ của em. Ở buổi làm việc, chúng tôi đã động viên em nên thay đổi quyết định giải nghệ để tiếp tục cống hiến cho thể thao nước nhà.

Tuy nhiên, VĐV này cần phải thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực như trước đây. Khi đảm bảo được chuyên môn thì đội tuyển TDDC quốc gia luôn chào đón và đặt ra những mục tiêu cao hơn để VĐV này hướng tới".

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng thanh tra làm rõ, Bộ VHTTDL vừa có công văn yêu cầu Cục Thể dục thể thao chấn chỉnh công tác tập huấn các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia. Công văn do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng ký ngày 17/1/2024.

Theo Thanh niên, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả với bộ trưởng trước ngày 25/1/2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news