Tin mới

Australia bắt đầu tìm kiếm hộp đen MH370 dưới đáy biển

Thứ ba, 08/04/2014, 09:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thiết bị tìm kiếm tự động sẽ được chuyển xuống đáy biển Ấn Độ Dương nhằm tìm kiếm đống đổ nát của máy bay mất tích MH370 do cơ hội tìm kiếm trên mặt nước hầu như đã không còn.

(Tinmoi.vn) Một thiết bị tìm kiếm tự động sẽ được chuyển xuống đáy biển Ấn Độ Dương nhằm tìm kiếm đống đổ nát của máy bay mất tích MH370 do cơ hội tìm kiếm trên mặt nước hầu như đã không còn.

 

Angus Houston, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm phối hợp Australia cho  biết cuộc tìm kiếm kéo dài suốt 1 tháng qua đang ở giai đoạn quan trọng nhất bởi pin hộp đen máy bay đang dần cạn kiệt, hoặc có thể đã ngừng hoạt động hoàn toàn.Tàu nhận tín hiệu được cho là phù hợp với hộp đen máy bay vào cuối tuần trước đã không nhận được thêm bất cứ tín hiệu nào.

"Pin hộp đen có thời gian hoạt động là 30 ngày và cho đến bây giờ, thời gian đó đã trôi qua, cơ hội bây giờ rất mong manh khi các đèn hiệu định vị sắp chấm dứt, hoặc đã ngừng truyền", ông Houston nói trên đài phát thanh Australia.

Australia bắt đầu tìm kiếm hộp đen MH370 dưới đáy biển

Các tàu hải quân Australia tiến hành tìm kiếm trên vùng biển Ấn Độ Dương

Một tàu hải quân Mỹ có trang bị thiết bị định vị tiếng ping kéo dưới nước tiến hành tìm kiếm trên diện tích 1.680km về phía Tây Bắc Perth đã 2 lần nhận được tín hiệu ping vào cuối tuần trước, tiếng đầu tiên kéo dài trong 2 giờ và tiếng thứ 2 kéo dài khoảng 13 phút.

Ông Houston cũng cho biết thêm, tàu Asutralia vẫn tiếp tục thả thiết bị định vị hộp đen nhằm nỗ lực lấy lại liên lạc nhưng sẽ di chuyển nhanh chóng để thay thế thiết bị này bằng một thiết bị tự di chuyển dưới nước có tên gọi Bluefin-21.

Bluefin-21 sẽ tiến hành tìm kiếm dưới đáy đại dương trong suốt 20 giờ ở độ sâu 4,5km bằng cách sử dụng sóng siêu âm để dò tín hiệu MH370. Nếu phát hiện điều gì bất thường, Bluefin-21 sẽ chụp lại hình ảnh, sau đó kết quả của nó sẽ được truyền về và phân tích trên tàu Ocean Shield.

Ông Houston cho biết sẽ phải mất vài ngày thiết bị Bluefin-21 mới có thể gửi dữ liệu lên tàu Ocean Shield.

“Sẽ chẳng có gì được tiến hành nhanh chóng khi bạn làm việc dưới độ sâu 4.500m. Đó là một quá trình rất lâu và mệt mỏi” - ông Houston khẳng định.

Hôm nay, 11 máy bay quân sự, ba máy bay dân sự và 14 tàu sẽ tiếp tục tìm kiếm ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Cơ quan Khí tượng Úc cho biết thời tiết ở khu vực này hôm nay khá tốt.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein cho biết hy vọng rằng các tín hiệu nhận được sẽ sớm dẫn đến một kết quả tích cực.

 

Yên Yên (Theo Malaysia Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news