Tin mới

Tàu Úc bắt được 2 tín hiệu “tương thích” với hộp đen MH370

Thứ hai, 07/04/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trong những tàu tìm kiếm tại phía nam Ấn Độ dương tiếp tục phát hiện tín hiệu “tương thích với những gì phát ra từ hộp đen máy bay”.>>Tàu Trung Quốc bắt được tín hiệu nghi của hộp đen MH370>>MH370: Tín hiệu tàu Trung Quốc phát hiện trùng với tín hiệu hộp đen

(Tinmoi.vn) Một trong những tàu tìm kiếm tại phía nam Ấn Độ dương tiếp tục phát hiện tín hiệu “tương thích với những gì phát ra từ hộp đen máy bay”.

Hai tín hiệu được tàu tìm kiếm của Australia Ocean Shield phát hiện tại khu vực Perth, Đại tướng không quân Angus Houston cho biết. Tín hiệu dài nhất diễn ra trong 2h20 phút, tín hiệu thứ hai kéo dài 13 phút.

Tàu Ocean Shield của Úc tham gia tìm kiếm máy bay MH370

Tàu Ocean Shield của Úc tham gia tìm kiếm máy bay MH370

Trong khi gọi đây là “thông tin tốt nhất chúng tôi hiện có” ông Houston vẫn nhấn mạnh rằng cần xác nhận thêm thông tin và vẫn chưa tìm thấy máy bay. Các tín hiệu được phát hiện tại vùng biển sâu 2,8 dặm và “trong vùng nước sâu như vậy, không gì có thể diễn ra nhanh chóng được”, ông nói.

Chuyến bay MH370 mang theo 239 hành khách bị mất tích hôm mồng 8/3. Chiếc máy bay đã thực hiện 6 trao đổi với vệ tinh và tín hiệu thứ sáu hơi khác thường trước khi biến mất, ông Houston cho biết. “Các chuyên gia coi việc này rất quan trọng. Chúng tôi cho rằng đó là nơi máy bay bị hết nhiên liệu”.

Chỉ huy William Marks, phát ngôn viên của Hạm đội 7, Hải quân Mỹ bày tò sự lạc quan về cuộc tìm kiếm: “Chúng ta cần bắt sóng lại được tín hiệu này lần nữa. Một khi chúng ta làm được điều đó nghĩa là chúng ta đã xác định được vị trí của hộp đen. Và sau đó, chúng tôi có thể triển khai quét sonar quanh khu vực đó. Chúng tôi đã nghe được 2 tín hiệu có dải tần số tương tự nhau ở những địa điểm khác nhau. Đó là một thực tế dáng khích lệ bởi có 2 hộp đen liên quan”

Bảo Linh (Theo abcnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news