Tin mới

FIFA vào cuộc điều tra, một đội bóng Nam Mỹ có nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022

Thứ năm, 12/05/2022, 16:49 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đưa ra các thủ tục kỷ luật sau khi tuyển Ecuador bị cáo buộc đưa 1 cầu thủ không đủ điều kiện vào sân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Mới đây, LĐBĐ Chile đã gửi đơn khiến nại đến FIFA với cáo buộc rằng hậu vệ cánh Byron Castillo không phải là người Ecuador và sinh ra ở Colombia. LĐBĐ Chile cáo buộc Castillo của tuyển Ecuador "sử dụng giấy khai sinh giả, khai man tuổi và sai quốc tịch".

Castillo (23 tuổi) đã chơi trong cả hai trận vòng loại của Ecuador với Chile gồm chiến thắng 2-0 ở Quito vào tháng 9/2021 và trận hòa 0-0 vào tháng 11 sau đó. Tuyển Chile đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, kém 7 điểm so với Ecuador, đội đứng vị trí thứ 4 và đoạt vé đến Qatar. Tuyển Chile kém 5 điểm so với Peru, đội đứng thứ 5 và chuẩn bị đá trận play-off liên lục địa với Úc hoặc UAE để tranh vé dự vòng chung kết.

Cầu thủ Castillo (Ecuador) bị tố cáo mang quốc tịch Colombia. Ảnh: Internet
Cầu thủ Castillo (Ecuador) bị tố cáo mang quốc tịch Colombia. Ảnh: Internet

Luật sư của FFCh, ông Eduardo Carlezzo, nói với đài truyền hình Nacional de Chile rằng LĐBĐ Ecuador (FEF) biết rằng Castillo có giấy khai sinh người Colombia và cho biết bằng chứng đã được gửi tới FIFA. Nhưng FEF khẳng định trong một tuyên bố rằng Castillo "đã được đăng ký hợp lệ với cơ quan pháp luật có thẩm quyền" và có "tất cả các tài liệu quốc tịch hợp lệ".

Theo quy định của FIFA, một cầu thủ không được đại diện cho một quốc gia mà họ không mang quốc tịch. Đơn kiện của Chile cho rằng Castillo sinh ra ở Colombia vào ngày 25/7/1995, chứ không phải ở Ecuador vào ngày 10/11/1998. 

Ecuador đứng trước nguy cơ mất suất dự World Cup 2022. Ảnh: Internet
Ecuador đứng trước nguy cơ mất suất dự World Cup 2022. Ảnh: Internet

FIFA cho biết trong một tuyên bố: "FIFA đã quyết định mở các thủ tục kỷ luật liên quan đến khả năng không đủ tư cách thi đấu của Byron David Castillo Segura". Trong khi đó, LĐBĐ Ecuador nói rằng Castillo đã được "đăng ký hợp lệ với cơ quan pháp luật có thẩm quyền" và có "tất cả các tài liệu quốc tịch hợp lệ".

Nếu FIFA đưa ra phán quyết chống lại Ecuador, kết quả những trận đấu này có thể bị hủy, đồng thời giúp tuyển Chile đoạt vé dự World Cup 2022 tại Qatar.

Castillo thi đấu trong màu áo Ecuador tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Castillo thi đấu trong màu áo Ecuador tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news