Tin mới

Bắc Bộ chỉ rét 2 ngày nữa là nắng về, trạng thái thời tiết mới dễ chịu

Thứ tư, 15/02/2023, 08:05 (GMT+7)

Hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết khu vực Trung Trung Bộ, hầu hết phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ngày 15/02, bộ phận Không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.

Ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 16-19 độ.

Bắc Bộ chỉ rét 2 ngày nữa là nắng về, trạng thái thời tiết mới dễ chịu - Ảnh 1
 

Trên biển ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động, từ đêm nay gió giảm dần; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm: Từ ngày 15-16/02, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An: có mưa vài nơi. Trời rét.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi: có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời chuyển rét.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biến đổi thời tiết từ 3-10 ngày:

Bắc Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét, từ ngày 19/02 đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi: Đêm 16/02 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 21-23/02 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét, từ ngày 19/02 trời lạnh.
Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news