Tin mới

Bác sĩ giả trà trộn vào khu điều trị F0 TP.HCM: Dám tự ký giấy chuyển viện, trượt ĐH 2 lần

Thứ năm, 24/02/2022, 16:44 (GMT+7)

Bác sĩ giả trà trộn vào khu điều trị F0 TP.HCM không có bằng cấp gì, lại chỉ học trung cấp nhưng không nhận thức được lỗi sai.

Mới đây, thông tin 1 thanh niên tên N.Q.K (26 tuổi, trú tại Ninh Thuận) đóng giả làm SV trường Đại học Y dược TP.HCM để làm việc tại khu cách ly đã gây xôn xao MXH. Được biết khu vực cách ly thuộc trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (Q.12) từ tháng 7/2021. Sinh viên này làm việc tại khu cách ly suốt 3 tháng trời, từ ngày 13/7 – 1/10.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Trong thời gian làm việc, N.Q.K tự nhận mình là bác sĩ, thể hiện bản thân có đầy đủ kiến thức và chuyên môn để điều trị F0. Thậm chí người này còn thường xuyên ký giấy chuyển viện và sai bảo các nhân viên y tế khác. Trong 1 lần cứu giúp kịp thời ca bệnh đã chuyển nặng, N.Q.K còn được 1 chuyên trang về sức khỏe đăng bài viết ca ngợi.

Ảnh: Pháp Luật TP.HCM
Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Sau khi biết thông tin vụ việc, hàng loạt cơ quan báo chí đã lên tiếng yêu cầu các bên liên quan làm rõ vụ việc. Báo Thanh Niên cho biết Giám đốc Sở Y tế TP.HCM là PGS-TS Tăng Chí Thượng đã thông tin. Theo đó, Thanh tra Sở khẩn trương làm việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03, Công an TP.HCM) để xác minh, đưa ra kết luận cuối cùng.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc trên, Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã yêu cầu Công an TP.HCM “làm đến nơi đến chốn” vụ giả bác sĩ điều trị F0.HCM nói trên. N.Q.K từng chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, cho hay bản thân từng theo học y khoa nhưng bỏ ngang vì điều kiện kinh tế không cho phép. Trước đó, người này cho biết bản thân từng học ngành y ở Đại học Hồng Bàng, sau đó chuyển sang Đại học Y Dược, Tuy nhiên Đại học Y Dược khẳng định không tìm thấy dữ liệu về sinh viên có tên N.Q.K.

Pháp Luật TP.HCM đưa tin về 1 nguồn khác, cho rằng K. học Cao đẳng Sài Gòn - Gia Định, niên khóa 2016-2018, hệ trung cấp, chuyên môn y sĩ đa khoa. Từ khi ra trường, nam sinh này thậm chí chưa đi làm về ngành y ở bất cứ đâu, đã từng ôn thi đại học 2 lần nhưng không đậu

Ảnh: Pháp Luật TP.HCM
Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Thanh niên này cũng thừa nhận bản thân đã làm giả bảng điểm của trường Đại học Y dược và giấy khen của Bệnh viện Chợ Rẫy, đơn giản là vì gia đình hi vọng anh có tấm bằng đó. N.Q.K dù vậy nhưng không nhận thức được mình sai: “Trước khi ký thì em có trao đổi qua với trưởng khu cách ly, thấy chị ấy đồng ý thì em mới ký tên vào biên bản”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news