Tin mới

Bài phát biểu đầy xúc động của Huỳnh Như trong buổi lễ xuất quân dự World Cup 2023

Thứ ba, 04/07/2023, 14:24 (GMT+7)

Đội trưởng Huỳnh Như khiến khán phòng nghẹn ngào với bài phát biểu từ tận tâm can trong lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam được dự một kỳ World Cup.

Sáng 4/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Acecook đã tổ chức buổi lễ xuất quân cho đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2023. Đại diện các đồng đội, Huỳnh Như chia sẻ đầy xúc động: "Tham dự World Cup 2023 không chỉ là ước mơ của con, bóng đá nữ Việt Nam mà còn là ước mơ của người hâm mộ nước nhà. Sau khi làm nên lịch sử, toàn đội bước vào quá trình tập luyện nghiêm túc, vì biết rằng vinh quang luôn đi kèm trách nhiệm. Sự tin yêu, kỳ vọng của người hâm là rất lớn, đây cũng là điều tuyệt vời nhất mà bóng đá Việt Nam từng làm được.

Con xin cảm ơn các thế hệ cầu thủ nữ Việt Nam từ giai đoạn khó khăn nhất cho đến bây giờ, khi bóng đá nữ nước nhà đã vươn tầm thế giới. Toàn đội hứa sẽ cố gắng hết mình, công hiến hết mình, quyết tâm đem về những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Huỳnh Như trong buổi lễ xuất quân. Ảnh: Internet
Huỳnh Như trong buổi lễ xuất quân. Ảnh: Internet

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi và các thành viên ĐT nữ Việt Nam rất vinh dự khi tham dự lễ xuất quân dự World Cup. Lần đầu tiên trong lịch sử, quốc ca Việt Nam được vang lên tại đấu trường World Cup nữ.

Chúng ta đã chờ đợi rất nhiều năm, trải qua một hành trình dài với định hướng và sự đầu tư đúng đắn. Chúng tôi biết ơn sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, các bộ ngành và sự ủng hộ của người hâm mộ. Toàn đội xin hứa đoàn kết và thi đấu quyết tâm ở World Cup".

Theo kế hoạch, trưa mai 5/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand theo chặng Hà Nội - Singapore - New Zealand. Toàn đội sẽ có mặt tại TP Auckland (New Zealand) vào sáng 6/7. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được ban tổ chức sắp xếp đóng quân tại khách sạn 5 sao Rydges, nằm ở trung tâm TP Auckland. Nơi đây có đầy đủ khu vực phòng ở, ăn, các phòng chức năng, các thiết bị phục vụ trị liệu nghỉ ngơi sau khi tập luyện, thi đấu.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào lúc 8 giờ ngày 22/7 gặp Mỹ trên sân Eden Park, TP Auckland. Chạm trán Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7 trên sân Waikato, TP.Hamilton. Khép lại vòng bảng đối đầu Hà Lan vào lúc 14 giờ ngày 1/8 trên sân Forsyth Barr, TP Dunedin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news