Tin mới

HLV Pochettino khẳng định Chelsea vĩ đại nhất nước Anh trong 15 năm qua

Thứ ba, 04/07/2023, 13:35 (GMT+7)

Trong ngày đầu nhậm chức tại Chelsea, tân HLV Pochettino ca ngợi đây là CLB vĩ đại nhất nước Anh trong 15 năm qua và cam kết sẽ giúp đội bóng tìm lại vị thế.

"Trong 10, 12, 15 năm qua, Chelsea là đội vĩ đại nhất nước Anh", Pochettino nói. "Tôi hiểu rõ Ngoại hạng Anh và thấm nhuần văn hóa ở Chelsea. Những gì chúng tôi muốn là mang lại niềm vui cho người hâm mộ và CLB tuyệt vời này".

Chelsea và Pochettino đạt thỏa vào cuối tháng 5 trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Hôm qua, chiến lược gia người Argentina chính thức vào việc khi có mặt tại trung tâm huấn luyện Cobham. 

Pochettino trong cuộc phỏng vấn tại đại bản doanh Chelsea. Ảnh: CLB
Pochettino trong cuộc phỏng vấn tại đại bản doanh Chelsea. Ảnh: CLB

Khoảng 15 năm qua, Chelsea là đại diện Anh thành công bậc nhất ở châu Âu, giành Champions League 2012, 2021, Europa League 2013, 2019 và Siêu Cup châu Âu 2021. Tuy nhiên sau quá trình đổi chủ, dù được đầu tư hơn 600 triệu bảng trong 2 kỳ chuyển nhượng, đội bóng thành London chỉ cán đích ở vị trí thứ 12 Premier League 2022/23, vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới. 

Nhưng Pochettino tin rằng, chuyện thăng trầm trong bóng đá là bình thường và tự tin sẽ sớm lấy lại vị thế cho Chelsea, ông tiếp tục: "Mục tiêu luôn là chiến thắng bởi trong bóng đá đó là điều bất di bất dịch. Chúng tôi sẽ có khoảng thời gian vui vẻ, tạo nên môi trường tốt đẹp và cùng chung chí hướng là chiến thắng. Bóng đá là nói về kết quả, cách bạn đạt được mục tiêu là khác nhau và chúng tôi quan tâm đến quá trình đó. Chiến thắng giúp phát triển nhiều thứ khác".

Pochettino bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Espanyol năm 2009, rồi đến Southampton. Đỉnh cao của ông là trong giai đoạn dẫn dắt Tottenham từ 2014-2019 khi giúp đội bóng đạt thứ hạng cao ở Ngoại hạng Anh và liên tục được dự cúp châu Âu. Nhờ tạo được tiếng vang, Pochettino được PSG chiêu mộ sau đó và giành được những danh hiệu đầu tiên như Ligue 1, Cup Pháp và Siêu cup Pháp mùa 2021/22.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news