Tin mới

Bản review 'Hương vị tình thân' được nhiều 'mọt phim' gật gù đồng tình

Thứ bảy, 26/06/2021, 19:18 (GMT+7)

Theo bài review này, Mạnh Trường và Phương Oanh có 'chemistry' rất tốt, diễn xuất Thu Quỳnh tụt dốc, đỉnh nhất là bà Bích của nghệ sĩ Tú Oanh.

Mới đây, trên diễn đàn Maybe You Never Watched This Movie đã có một bài review được đánh giá là khá công tâm và hài hước về bộ phim đang nổi "Hương vị tình thân". Tác giả bài viết đã đánh giá cả diễn xuất của từng diễn viên lẫn nhân vật trong phim.

Với Mạnh Trường, bài viết cho rằng anh đã vào vai tổng tài đúng hình tượng soái ca màn ảnh của mình. Khi đóng cặp với Phương Oanh, hai người tạo thành bộ đôi trai xinh gái đẹp.

Mạnh Trường và Phương Oanh đúng chuẩn trai tài gái sắc trong 'Hương vị tình thân'.
Mạnh Trường và Phương Oanh đúng chuẩn trai tài gái sắc trong "Hương vị tình thân".

Trong khi nhiều người chê Phương Oanh diễn lố, hơi gồng, chi tiết phun nước bọt vào mặt đàn ông phản cảm, mất vệ sinh, tạo hình tóc lại dìm nhan sắc thì người viết lại có cái nhìn đa chiều hơn. Trừ những nhược điểm trên, Phương Oanh trong "Hương vị tình thân" có nét xinh dễ chịu, diễn cảnh nội tâm khá tốt. Các phân cảnh bên bố Tuấn, bố Sinh hay bên bà Dần đều "chạm" được tới khán giả, giúp người xem cảm nhận được "hương vị tình thân".

Hai diễn viên chính tạo được hiệu ứng tốt trước khán giả.
Hai diễn viên chính tạo được hiệu ứng tốt trước khán giả.

Đặc biệt, 2 diễn viên chính là Mạnh Trường và Phương Oanh tương tác tốt, cảnh hôn ngọt ngào không hề giả trân. "Đấy là mới chỉ chạm môi thôi, còn hôn sâu thì chưa biết như nào. Phương Oanh chưa chồng nên cứ bung lụa thôi. Còn Mạnh Trường một vợ hai con rồi nhưng rất hoan hô tinh thần nghiêm túc với nghề của anh, mong biên kịch và đạo diễn thêm nhiều cảnh hôn của cặp này, hoặc hào phóng thêm cảnh n.óng thì em lại càng ủng hộ".

Trong phim này, Thu Quỳnh và Anh Vũ lại không tương tác tốt với nhau.
Trong phim này, Thu Quỳnh và Anh Vũ lại không tương tác tốt với nhau.

Về vai diễn của Thu Quỳnh, tác giả cho rằng đây là bộ phim "fail lòi" của cô. "Có vẻ như Thu Quỳnh chỉ được mỗi vai My Sói, ở 'Về nhà đi con', chị mờ nhạt hơn các nhân vật khác nhưng vẫn thơm lây nhờ phim hot. Nhưng ở phim này, khán giả chán nản tới mức muốn nhân vật của chị đi tuần trăng mật đến hết phim".

Còn vai Huy của Anh Vũ cũng mờ nhạt khi xuất hiện là một công tử sến sẩm, si tình. Hai diễn viên Thu Quỳnh và Anh Vũ không có "chemistry" (chỉ sự tương tác giữa các diễn viên) với nhau nên bên nhâu rất gượng. Người viết hy vọng trong những tập tiếp theo 2 nhân vật này sẽ bớt xuất hiện hoặc có sự thay đổi để không làm khán giả mệt mỏi.

Vai bà Bích của nghệ sĩ Tú Oanh được khán giả vô cùng yêu thích.
Vai bà Bích của nghệ sĩ Tú Oanh được khán giả vô cùng yêu thích.

Theo bài review, vai diễn được yêu thích nhất phim chính là bà Bích của nghệ sĩ Tú Oanh. Chắc chắn nhiều người xem "Hương vị tình thân" đều đồng ý với điều này. Đây là nhân vật phụ nhưng lại vô cùng thú vị, "đúng chất một bà mẹ tham lam, ít học, nhỏ nhen, xấu tính. Người đâu mà vừa phèn, vừa bần, vừa thô lỗ". Nghệ sĩ Tú Oanh đã thể hiện những đặc điểm này của bà Bích một cách tự nhiên. Tác giả cho rằng bà Bích ác là "cái ác nông cạn, ác khơi khơi, như cách bà từng đem Nam bỏ chợ, chứ không phải kiểu mưu mô nham hiểm như bà Sa".

Bài review đánh giá gia đình bà Sa xấu cả mẹ lẫn con.
Bài review đánh giá gia đình bà Sa xấu cả mẹ lẫn con.

Trong bài viết này, tác giả đã dành một đoạn dài để đánh giá về gia đình nhà bà Sa do NSƯT Thu Hạnh thủ vai. Theo đó, nhà bà tệ cả mẹ lẫn con, mỗi lần các nhân vật này xuất hiện là khán giả lại thấy mệt mỏi, khó chịu. Cô con gái tên Thy thì "tính cách nửa nạc nửa mỡ,  hiền không ra hiền, ác không ra ác, trở thành con rối cho mẹ giật dây". Cách mà Thy mồi chài Long không được, quay sang úp sọt Huy khiến người xem cảm thấy mẹ con nhà cô không còn chút liêm sỉ. Nhà họ không nghèo, cũng là chủ một tiệm spa, con cái được ăn học đàng hoàng nhưng lại làm mấy trò mèo xấu hổ. Nghệ sĩ Thu Hạnh đã vào vai bà Sa một cách tròn trịa, khắc họa rõ nét cái ác của nhân vật. Khi con trai bà Sa về nước, tác giả bài review cảm thấy "ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa với một cậu quý tử nói như rồng leo, làm như mèo mửa. Cái nhà này đúng được cả mẹ lẫn con, hãm cũng có tính di truyền".

Bà Xuân cũng là một nhân vật khiến khán giả mệt mỏi.
Bà Xuân cũng là một nhân vật khiến khán giả mệt mỏi.

Một nhân vật nữa bị đưa lên bàn cân và chê tới tấp chính là bà Xuân. Người phụ nữ U50 tính tình ngơ ngơ khiến khán giả khó chịu. Có lẽ đây là lý do khiến cho bà dù đã nhiều tuổi vẫn bị mẹ chồng khó chịu. Ban đầu, tác giả thấy tội cho nhân vật này nhưng sau đó cho rằng bà bị như vậy cũng đáng.

Mỗi tập "Hương vị tình thân" chỉ có 20 phút nên tạo cảm giác vụn vặt bởi thời lượng này hợp với phim sitcom hơn. Chính vì phim ngắn như vậy nên mới có chuyện nhân vật phụ chiếm sóng cả tuần, nhân vật chính "bốc hơi".

Kết luận, bài review cho rằng "Hương vị tình thân" là một bộ phim tốt, có cảm xúc, cân bằng được giữa tính giải trí với drama trong phim Việt Nam. Những điểm khó chịu của phim được tiết chế vừa phải, không đến mức khiến khán giả phải bỏ phim. Tác giả hy vọng trong thời gian tới phim có thể phát triển tốt hơn nữa hoặc duy trì ổn định nhịp điệu hiện tại.

(Theo MYNWTM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news