Tin mới

Bạn thân Khánh Vân - Hoa hậu Malaysia bức xúc vì bị chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia

Thứ sáu, 21/05/2021, 09:49 (GMT+7)

Người bạn thân nhất của Khánh Vân tại Miss Universe, Hoa hậu Francisca Luhong mới đây đã đăng bài viết bày tỏ sự bức xúc khi bị chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia.

Ngày 20/5, trên trang cá nhân, Hoa hậu Hoàn Vũ Malaysia, Francisca Luhong đã có bài viết bày tỏ trạng thái bức xúc bởi phát hiện thông tin cá nhân trên trang Wikipedia của mình bị gắn mác model nude.

Francisca Luhong bày tỏ thái độ bức xúc vì thông tin trên Wikipedia bị thay đổi. Ảnh chụp màn hình
Francisca Luhong bày tỏ thái độ bức xúc vì thông tin trên Wikipedia bị thay đổi. Ảnh chụp màn hình

Francisca Luhong đính chính: "Các bạn không có việc gì khác để làm sao? Đây là cái gì? Tại sao các bạn lại gắn tôi với thông tin này ? Bạn nhận được những  lợi ích gì khi tạo ra sự việc này. Tôi không làm gì sai đối với bạn. Những gì tôi đã phải trải qua như vậy là đủ rồi. Hãy ngừng bắt nạt trên mạng xã hội lại".

Từ trước đến nay, Francisca Luhong luôn hoạt động nghệ thuật một cách trong sạch. Việc gắn mác “xấu” cho một hoa hậu, đại diện vẻ đẹp cho cả một quốc gia là điều khó chấp nhận và việc người đẹp đăng đàn bày tỏ sự phẫn nộ là điều dễ hiểu.

Từ trước đến nay, Francisca Luhong luôn hoạt động nghệ thuật một cách trong sạch. Ảnh: Internet
Từ trước đến nay, Francisca Luhong luôn hoạt động nghệ thuật một cách trong sạch. Ảnh: Internet

Thực tế, Francisca Luhong chỉ là một trong số ít trường hợp từng bị chỉnh sửa thông tin trên trang bách khoa toàn thư mở này. Trước đó, tại Việt Nam, Cầu Thủ Quang Hải cũng như Hoa hậu chuyển giới Hương Giang cũng từng mắc phải tình trạng tương tự. Theo đó, chiều cao của nam cầu thủ bị sửa thành "165 + 30 cm (sừng)". Phía sau tên cũng đã bị đổi thành "Hải Quay Xe". Khi vào phần lịch sử chỉnh sửa, có thể thấy thông tin về tên của cầu thủ Nguyễn Quang Hải liên tục bị thay đổi trong ngày 3/11 như "Hải Kỳ Lân"…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dễ dàng nhận thấy, sự thay đổi nội dung thông tin thường theo xu hướng phản cảm, tiêu cực, nhằm đả kích nhân vật chính. Với những nội dung sai, tình nguyện viên của Wikipedia sẽ báo cáo lên ban quản trị trang này để khoá bài. Đối với những trường hợp cô ý phá hoại, ban quản trị sẽ dùng đến biện pháp chặn IP, cấm vĩnh viễn truy cập.

Hiện tại, cụm từ người mẫu khỏa thân vẫn chưa được xóa bỏ trên trang Wikipedia của người đẹp Malaysia.

Phần trình diễn trang phục dân tộc đầy ấn tượng của người đẹp tại Miss Universe 2020. Ảnh: Internet
Phần trình diễn trang phục dân tộc đầy ấn tượng của người đẹp tại Miss Universe 2020. Ảnh: Internet

Francisca Luhong, 25 tuổi là một trong những người bạn thân thiết nhất của Khánh Vân tại Miss Universe. Cô nàng thường xuyên xuất hiện vào các khoản khắc đời thường của đại diện Việt Nam.

Mặc dù không máy mắn được chọn vào top 21. Song, ở đêm trang phục dân tộc, cô trở thành tâm điểm khi mang mô hình ngôi nhà Kampung lên sân khấu với trọng lượng 45 kg. Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia cô từng làm việc trong lĩnh vực PR và marketing. Về thành tích, người đẹp từng thi Miss World Malaysia vào năm 2016 và 2018 đều có mặt trong top 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news