Tin mới

Ban trọng tài VFF chính thức lên tiếng về quyết định 'bẻ còi' của trọng tài Trương Hồng Vũ

Thứ bảy, 08/04/2023, 14:20 (GMT+7)

Sáng 8/4, Ban trọng tài VFF đã đưa ra quan điểm về tình huống gây tranh cãi ở trận Nam Định hòa 1-1 trước Khánh Hòa tại vòng 5 V-League.

Tình huống này diễn ra ở phút 90+3, thủ môn Võ Ngọc Cường (93, CLB Khánh Hòa) va chạm với cầu thủ Mai Xuân Quyết (14 CLB Thép Xanh Nam Định) trong khu vực 16m50 của CLB Khánh Hòa. Trọng tài chính Trương Hồng Vũ đã rút thẻ vàng cho thủ môn Khánh Hòa và cho Thép Xanh Nam Định được hưởng phạt đền.

Ban trọng tài VFF chính thức lên tiếng về quyết định 'bẻ còi' của trọng tài Trương Hồng Vũ - Ảnh 1
 
Ban trọng tài VFF chính thức lên tiếng về quyết định 'bẻ còi' của trọng tài Trương Hồng Vũ - Ảnh 2
 

Theo kết luận từ Ban trọng tài VFF: "Cầu thủ Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã chủ động chơi bóng và đã kiểm soát trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ Mai Xuân Quyết."

Ban trọng tài VFF giải thích thêm về việc trọng tài đã cầm thẻ đỏ nhưng lại phạt thẻ vàng với thủ môn CLB Khánh Hòa: "Trọng tài ban đầu cầm thẻ đỏ trên tay nhưng chưa đưa ra quyết định phạt thẻ đỏ đối với thủ môn của Khánh Hòa. Xét thấy sau tình huống thủ môn của Khánh Hòa phạm lỗi và cơ hội ghi bàn thắng của CLB Nam Định đã được tái lập thông qua quả đá phạt 11 m. Do đó, trọng tài chính quyết định phạt thẻ vàng cho thủ môn của Khánh Hoà. Đây là quyết định đúng với tinh thần Luật".

Ban trọng tài VFF đánh giá các quyết định của trọng tài chính là đúng trong tình huống này
Ban trọng tài VFF đánh giá các quyết định của trọng tài chính là đúng trong tình huống này

Ban trọng tài VFF gồm Trưởng, phó ban trọng tài và các giám sát trọng tài có kinh nghiệm để xem xét đánh giá và thảo luận chung về các tình huống nhạy cảm, tạo dư luận sau khi trận đấu kết thúc. Ban trọng tài VFF thường đưa ra các quyết định "ủng hộ" hay "không ủng hộ" trong tình huống cụ thể mà trọng tài đã quyết định. Ban trọng tài VFF đánh giá các quyết định của trọng tài chính là đúng trong tình huống này. 

Trọng tài Trương Hồng Vũ từng mắc sai lầm 'bẻ còi' ở trận Viettel thắng 2-1 Bình Dương năm 2019 và bị 'treo còi' 2 năm. Sau đó, nhờ thể hiện được năng lực tại mùa giải 2021 nên ông Vũ được phân công lại nhiệm vụ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League