Tin mới

Báo New Zealand vẽ ra viễn cảnh đẹp nhất cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Thứ hai, 03/07/2023, 14:20 (GMT+7)

Báo châu Úc đưa ra nhận định về bảng E World Cup 2023 gồm các đội Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Việt Nam.

Chưa đầy một tháng nữa, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự đấu trường lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà, đó là vòng chung kết World Cup 2023. Những lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung vào bảng đấu rất khó gồm Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

ĐT nữ Việt Nam sắp tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Ảnh: Getty
ĐT nữ Việt Nam sắp tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Ảnh: Getty

Hãng truyền thông Stuff của New Zealand vừa đưa ra nhận định về bảng E World Cup 2023, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, tờ báo này nhận định mục tiêu khả thi nhất của Huỳnh Như và các đồng đội là cố gắng đạt kết quả tích cực trước Bồ Đào Nha (đội cũng lần tiên dự World Cup) trong khi gây bất ngờ trước Mỹ và Hà Lan là không thể. 

"Hạn chế số lần thủng lưới là một trong những mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam. Trận mở màn gặp Mỹ có thể là trận thua rất đậm của giải đấu và điều tương tự cũng có thể xảy ra khi chạm trán Hà Lan", Stuff viết.

Tuy nhiên trận đấu còn lại, Việt Nam gặp đội cũng lần đầu tiên dự World Cup là Bồ Đào Nha, đây là cơ hội tốt nhất để họ giành được một kết quả tích cực".

Ngoài ra, Stuff cũng giới thiệu 3 cầu thủ trụ cột của Việt Nam: "Nguyễn Thị Tuyết Dung nổi tiếng từ năm 2015 khi ghi bàn trực tiếp từ 2 quả phạt góc trong trận đấu với Malaysia. Bàn đầu tiên được cô thực hiện bằng chân trái, bàn thứ hai bằng chân phải tại AFF Cup nữ.

Huỳnh Như năm ngoái trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ký hợp đồng với đội bóng châu Âu, gia nhập Lank FC (Bồ Đào Nha).

Phạm Hải Yến là cây săn bàn tốt bậc nhất ở giải VĐQG, từng ghi 6 bàn cho ĐTQG vào năm 2021 khi đánh bại Maldives 16-0".

Theo lịch tại World Cup, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8). Trước đó, toàn đội sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng gặp New Zealand và Tây Ban Nha vào các ngày 10 và 14/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news