Tin mới

Báo Nhật Bản cảnh tỉnh đội nhà trước chuyến làm khách của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 17/10/2021, 10:44 (GMT+7)

Với kết quả không tốt trong giai đoạn khởi đầu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, báo chí Nhật Bản đang phải cảnh tỉnh đội nhà trước chuyến làm khách đến Việt Nam tới đây.

Highlight Oman vs Việt Nam

ĐT Nhật Bản đã khởi đầu khá tệ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở bảng B, họ đã thua Oman ở trận ra quân, thắng Trung Quốc nhưng sau đó tiếp tục để thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Saudi Arabia, qua đó chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên, đến lượt trận thứ 4, tinh thần chiến binh Samurai đã được thể hiện để giúp thầy trò HLV Moriyasu đánh bại đội đầu bảng Australia.

6 điểm sau 4 lượt trận mới chỉ là tạm ổn và hiện tại Nhật Bản lại đang đối diện với sự thiếu hụt về lực lượng, 2 trong số những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu là Takefusa Kubo (Mallorca mượn của Real Madrid) và Ritsu Dōan (CLB Arminia Bielefeld mượn từ PSV) đang gặp chấn thương. Ngoài ra, mới nhất tiền đạo Yuya Osako cũng có thể sẽ bỏ lỡ trận đấu với Việt Nam.

ĐT Nhật Bản đã đánh bại Australia trong trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: AFC
ĐT Nhật Bản đã đánh bại Australia trong trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: AFC

Tờ Nikkan Sport của Nhật Bản chia sẻ thông tin: "Cầu thủ CLB Vissel Kobe, Osako Yuya đã gặp chấn thương và có khả năng rút lui khỏi ĐT Nhật Bản. Thông tin chi tiết về chấn thương này chưa được tiết lộ, nhưng khả năng cao là Osako Yuya phải nghỉ một thời gian".

Tờ Nikkan Sport cũng cảnh báo đội bóng xứ sở mặt trời mọc về tình thế hiện tại của họ tại vòng loại World Cup: "Đội tuyển Nhật Bản kết thúc 4 trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, với vị trí thứ 4 tại bảng B, sau hai trận thắng và hai trận thua. Đây là điểm số thấp".

"Sự vắng mặt của Kubo, ngôi sao trẻ được kỳ vọng là chân sút và cũng là ngòi nổ của tuyển Nhật Bản trong các đợt tấn công, sẽ khiến cả đội bị tổn thương. Cầu thủ này phải nghỉ hai tháng, đồng nghĩa với việc anh ấy sẽ vắng mặt trong các trận đấu vào tháng 11 tới, trong đó có trận gặp đội tuyển Việt Nam ngày 11/11, khi Nhật Bản bắt buộc phải có chiến thắng". 

Tuy nhiên khởi đầu không tốt của họ đã khiến truyền thông Nhật Bản lo lắng và cảnh báo họ trước chuyến làm khách của Việt Nam - Ảnh: AFC
Tuy nhiên khởi đầu không tốt của họ đã khiến truyền thông Nhật Bản lo lắng và cảnh báo họ trước chuyến làm khách của Việt Nam - Ảnh: AFC

Kể cả khi không thể có được sự phục vụ của tất cả các cầu thủ kể trên, ĐT Nhật Bản vẫn sẽ được đánh giá cao hơn nhiều so với ĐT Việt Nam. Nhưng truyền thông Nhật Bản vẫn tỏ ra rất thận trọng, sau khi đã chứng kiến đội nhà kiếm điểm chật vật ở 4 lượt đấu đầu tiên. Ngoài ra họ cũng giành sự tôn trọng và đánh giá cao cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào tối 11/11, trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này đã được lên kế hoạch có thể đón khán giả vào sân với số lượng vé khoảng 17.000 đến 20.000 chỗ và phải đáp ứng các yêu cầu giãn cách phòng dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news