Tin mới

VFF cảnh tỉnh ĐT Việt Nam: 'Tật xấu ở V.League không qua mắt được VAR'

Thứ bảy, 16/10/2021, 09:46 (GMT+7)

Sau những thất bại đáng tiếc của ĐT Việt Nam vì những sai lầm cá nhân cơ bản ở những trận đấu đã qua của vòng loại World Cup 2022, VFF đã phải lên tiếng cảnh tỉnh thầy trò HLV Park Hang Seo.

Highlight Oman vs Việt Nam

Mới đây, trưởng ban Kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam, ông Vũ Xuân Thành đã phát phát biểu về vấn đề nâng cao ý thức chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam để giữ hình ảnh đẹp trên các đấu trường quốc tế, đồng thời tránh được những sai lầm không đáng có làm ảnh hưởng đến thành tích thi đấu.

Thực tế đã cho thấy, ĐT Việt Nam chính là đội phải chịu nhiều phạt đền nhất tại vòng loại World Cup 2022, phần lớn những tình huống chịu phạt đó đều bắt đầu từ những hành vi chơi xấu với cầu thủ đối phương đã không thể qua mắt được công nghệ VAR. Đây cũng là điều mà lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) muốn chấn chỉnh trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam đã phạm nhiều lỗi cá nhân không đáng có mà VAR có thể dễ dàng nhận ra - Ảnh: FPT
ĐT Việt Nam đã phạm nhiều lỗi cá nhân không đáng có mà VAR có thể dễ dàng nhận ra - Ảnh: FPT

Tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2021 được tổ chức trực tuyến vào chiều ngày 15/10, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành phát biểu: "Tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, có những lỗi trọng tài không bắt từ đầu, nhưng công nghệ VAR phát hiện. Các lỗi này không qua mặt được VAR, nên chúng ta phải thích ứng và tập cho quen dần với điều kiện thi đấu quốc tế.

Với tư cách trưởng Ban kỷ luật VFF, tôi tha thiết kêu gọi các CLB chú ý hơn đến vấn đề này, giáo dục cầu thủ, nhằm hạn chế những vụ việc phản ứng như thế này, những phản ứng có thể dẫn đến thói quen xấu khi ra nước ngoài thi đấu".

Trưởng ban kỷ luật VFF đã cảnh tỉnh các cầu thủ và đội bóng về vấn đề này - Ảnh: Dantri
Trưởng ban kỷ luật VFF đã cảnh tỉnh các cầu thủ và đội bóng về vấn đề này - Ảnh: Dantri

Sau trận đấu với Oman, ĐT Việt Nam đã trở về nước, không phải cách ly y tế bắt buộc nhưng vẫn thực hiện theo nguyên tắc bong bóng khép kín và vẫn sẽ ra sân tập luyện bình thường. Các tuyển thủ sẽ tập luyện hàng ngày tại khách sạn, trước khi xả trại và hội quân trở lại vào ngày 25/10, chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news