Tin mới

Báo Trung: 'Mọi hoài nghi về năng lực của HLV Troussier đã hoàn toàn tan biến'

Thứ sáu, 23/06/2023, 11:01 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc dành nhiều lời khen cho HLV Philippe Troussier sau khi ĐT Việt Nam có 2 chiến thắng ở đợt FIFA Days tháng 6/2023.

HLV Troussier có màn ra mắt tương đối thành công với ĐT Việt Nam khi lần lượt đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) và Syria với cùng tỷ số 1-0 trong loạt trận giao hữu vừa qua. Điều đó cho thấy, đoàn quân áo đỏ đang có sự tiến bộ từng ngày, hòa nhập tốt với chiến thuật mới và là một tín hiệu tích cực trước những mục tiêu quan trọng trước mắt như VCK Asian Cup 2023 hay vòng loại World Cup 2026.

Ngày 22/6, trang Titan24 của Trung Quốc lên bài nhận định về các đội tuyển châu Á trong loạt trận giao hữu gần nhất, trong đó có đề cập đến Việt Nam. Cụ thể, tờ báo này viết: "Sau khi HLV Troussier tiếp quản các ĐTQG Việt Nam vào tháng 3, do phải dẫn dắt U23 tham dự Doha Cup nên ông không cùng đội tuyển đấu giao hữu FIFA Days.

HLV Troussier đang dần tạo được niềm tin. Ảnh: Vietnamnet
HLV Troussier đang dần tạo được niềm tin. Ảnh: Vietnamnet

Đến tháng 6, HLV Troussier mới chính thức có màn ra mắt đội tuyển với 2 trận giao hữu liên tiếp. Ông tạo điều kiện cho mọi cầu thủ nên đã bổ sung đến 7 cầu thủ ở U23 lên ĐTQG.

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier đã đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 1-0. Sau đó, họ tiếp tục gây ấn tượng bằng cách vượt qua tuyển Syria cũng với tỷ số 1-0. Vì thế, sự hoài nghi về khả năng của HLV Troussier trước đó đã hoàn toàn tan biến".

Ngoài Titan24, tờ báo khác của Trung Quốc là 163.com hay một số phương tiện truyền thông ở Thái Lan và Indonesia như Siamsport, Buaksib, One Football, Okezone… đều giành lời khen cho thầy trò HLV Troussier sau khi chiến thắng thuyết phục trước ĐT Syria.

Dù thắng lợi trước Hong Kong và Syria nhưng ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên hạng 95 FIFA, top 16 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa, đoàn quân của HLV Troussier sẽ được xếp ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news