Tin mới

Báo Trung Quốc chê điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam, tự tin chiến thắng nhờ thứ 'vũ khí từ trên trời'

Thứ hai, 16/08/2021, 09:46 (GMT+7)

Liên tiếp dè bỉu các cầu thủ của ĐT Việt Nam có thể hình thấp bé, báo Trung Quốc tự tin vào dàn sao cao trên 1m8 của đội nhà và thứ vũ khí bóng bổng có thể khiến thầy trò HLV Park Hang-seo thất trận.

Nằm chung bảng với ĐT Việt Nam, truyền thông Trung Quốc liên tục có những bài viết mổ xẻ sức mạnh và thực lực của thầy trò HLV Park Hang-seo. Mới đây, tờ Sina lại có bài viết đề cao sức mạnh không chiến của đội tuyển nước nhà khi so sánh chiều cao của đối thủ.

Bài viết được đưa ra sau khi HLV Li Tie đã công bố danh sách 31 cầu thủ của ĐT Trung Quốc tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong tay vị chiến lược gia người Trung Quốc là hàng loạt hảo thủ đang có phong độ cao và có thể hình tốt, điển hình như Guo Tianyu (1m92) hay Zhang Yuning (1m83)... Tờ báo của Trung Quốc cho rằng chính sự khác biệt về thể hình sẽ giúp đội tuyển này có lợi thế khi đối đầu với Việt Nam.

Zhang Yuning, cầu thủ có chiều cao 1m83 bên phía ĐT Trung Quốc
Zhang Yuning, cầu thủ có chiều cao 1m83 bên phía ĐT Trung Quốc

Tờ Sina nhận định ĐT Việt Nam có thể hình tương đối nhỏ bé. Những trụ cột ở hàng phòng ngự như Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng đều có chiều cao dưới 1m8 và không quá mạnh mẽ trong việc tranh chấp.

Trong khi đó ở hai hành lang cánh, Vũ Văn Thanh hay thậm chí cả Đoàn Văn Hậu cũng bị chê chưa có thể hình tốt dù cao tới 1m85. Điều này khiến tờ Sina nhận định hai cánh của Việt Nam sẽ gặp khó khi phải đối đầu với Zhang Yuning và Guo Tianyu chứ chưa nói tới chạm mặt những tiền đạo đầy mạnh mẽ bên phía tuyển Trung Quốc như Alan hay Elkerson.

Báo Trung Quốc chê điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam, tự tin chiến thắng nhờ thứ 'vũ khí từ trên trời' - Ảnh 1

Đây không phải lần đầu tiên tờ báo của Trung Quốc nêu bật thế mạnh không chiến của đội chủ nhà nhờ những cầu thủ có thể hình và chiều cao tốt. Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Sina cũng từng có bài viết cho rằng chỉ cần sử dụng thứ vũ khí từ trên không, ĐT Trung Quốc sẽ giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Báo Trung Quốc chê điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam, tự tin chiến thắng nhờ thứ 'vũ khí từ trên trời' - Ảnh 2

Theo lịch, Trung Quốc sẽ đá trận mở màn với Australia vào ngày 2/9 tại Qatar (sân nhà tạm thời của Australia). Sau trận đấu này, HLV Li Tie cùng các học trò sẽ tiếp Nhật Bản cũng tại đây vào ngày 7/9. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news