Tối 10/8 theo giờ Việt Nam, Messi đã bay từ Barcelona sang Paris để hoàn tất các thủ tục, kiểm tra y tế và chính thức khoác áo đội bóng Paris Saint Germain. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của truyền thông trên toàn thế giới.
Việc Messi khoác áo đội bóng nước Pháp đã chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai của cầu thủ người Argentina sau khi rời Barca. Tại đây, anh sẽ khoác chiếc áo số 30, số áo khá lạ lẫm với người hâm mộ. Tuy nhiên đây cũng là số áo mà Messi từng lựa chọn khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Barcelona.
Việc El Pulga gia nhập gã nhà giàu nước Pháp đã tạo nên hiệu ứng rất tích cực với đội bóng này. Bằng chứng là lượng người theo dõi đội bóng PSG trên MXH đã tăng đột biến kể từ khi chính thức ra mắt chân sút người Argentina.
Không dừng lại ở đó, Messi còn trực tiếp đóng góp Doanh thu cực khủng cho CLB mới. Tờ The Sun đưa tin tất cả áo đấu sân nhà và sân khách của Messi đều bán hết sạch trong vòng chưa đầy 20 phút sau khi chúng được công bố trên cửa hàng trực tuyến chính thức của PSG.
Được biết, mỗi chiếc áo đấu của Messi có giá 107,99 euro (gần 3 triệu đồng). Mạng xã hội đã xuất hiện các đoạn clip ghi lại cảnh hàng dài các CĐV tập trung ở cửa hàng bán đồ của PSG nhằm sở hữu ngay áo đấu của siêu tiền đạo này.
Tất nhiên niềm vui của người này lại trở thành nỗi buồn của người khác. Khi Messi đang hóa thân thành "ông hoàng chốt đơn" tại thủ đô Paris tráng lệ thì tại Barcelona, doanh thu bán áo của đội bóng này sụt giảm nghiêm trọng.
Theo thông tin từ AS, kể từ thời điểm Quả bóng vàng 2019 dứt áo ra đi, doanh số bán áo của Barca đã sụt giảm đến 80%.
Tất nhiên đó chưa phải là tất cả. Theo nghiên cứu của tạp chí tài chính Brand Finance, việc Barca mất đi Messi cũng đồng nghĩa với việc đội bóng này mất 11% giá trị thương hiệu, tức giảm tới 137 triệu euro xuống chỉ còn 1,129 tỷ euro. Chắc chắn, doanh thu của đội chủ sân Nou Camp sẽ sụt giảm mạnh trong năm nay.