Tin mới

Hai 'cường địch' gặp bất lợi lớn tại vòng loại World Cup, tự tay vứt bỏ lợi thế khi đối đầu với ĐT Việt Nam

Thứ hai, 09/08/2021, 17:44 (GMT+7)

Hai đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup sắp tới là Australia và Trung Quốc đang lên kế hoạch thi đấu ở sân trung lập trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ không có được sự cổ vũ của các khán giả nhà khi đối đầu với ĐT Việt Nam cũng như các đối thủ khác trong bảng đấu.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, LĐBĐ châu Á đã cho các đội tuyển có thể thi đấu các trận đấu trên sân nhà, miễn phải đảm bảo các quy định về công nghệ VAR và các quy định về cách ly y tế. 

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, nhiều LĐBĐ vẫn chưa thể chốt được các phương án tổ chức trận đấu sân nhà cho vòng loại World Cup 2022. Đó là vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, dẫn đến các quy định khắt khe về cách ly y tế với các đội đến tham dự.

ĐT Việt Nam trở về sau các trận đấu tại vòng loại thứ 2 trên đất UAE.
ĐT Việt Nam trở về sau các trận đấu tại vòng loại thứ 2 trên đất UAE.

Như trường hợp của đội tuyển Australia khi mới đây LĐBĐ nước này đã thông báo không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Nguyên nhân là bởi người nhập cảnh vào quốc gia này phải cách ly 14 ngày và không có ngoại lệ. 

Để có sự chuẩn bị tốt nhất, LĐBĐ Australia đã đề xuất lên AFC về việc chọn Qatar là nơi tổ chức các trận đấu sân nhà. Việc này đã được đôi bên thảo luận và đạt được thỏa thuận. Trong vòng 1 tuần tới, AFC sẽ có công văn hồi đáp, nhiều khả năng đề xuất của Australia sẽ được thông qua.

Trong khi đó, LĐBĐ Trung Quốc cũng đang tính đến việc lựa chọn một địa điểm trung lập để thi đấu. Trước đó, Trung Quốc dự định chọn Thượng Hải và Tô Châu để tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh tại đây đang có diễn biến phức tạp nên LĐBĐ nước này đang lên phương án xem xét UAE là nơi thi đấu tập trung. 

Các trận đấu tại UAE vốn đã không quá xa lạ với Tiến Linh và các đồng đội. Ảnh: Internet
Các trận đấu tại UAE vốn đã không quá xa lạ với Tiến Linh và các đồng đội. Ảnh: Internet

Trong trường hợp xấu nhất khi cả Trung Quốc và Australia không thể thi đấu trên sân nhà, đó sẽ là cơ hội lớn với các đối thủ còn lại trong bảng, trong đó có ĐT Việt Nam. Việc không được chơi quen sân, cộng thêm thiếu đi sự cổ vũ của các khán giả nhà cũng sẽ làm suy giảm sức mạnh của các đội tuyển.

Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ làm khách đến sân của Trung Quốc vào ngày 07/10 và sang Australia thi đấu vào ngày 27/01. Nếu như ĐT Trung Quốc hay ĐT Australia không thể chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm sự tự tin để nghĩ đến việc đánh bại đối thủ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news