Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam sẽ lấy Hàn Quốc làm sân nhà, tiếp đón Trung Quốc ngày mùng 1 Tết?

Thứ tư, 14/07/2021, 11:46 (GMT+7)

Trong trường hợp không thể thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 tới đây, đội tuyển Việt Nam có thể phải thi đấu ở một sân trung lập khác tại Hàn Quốc hoặc Thái Lan...

Những ngày này, câu chuyện liệu đội tuyển Việt Nam có được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hay không vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện đang tích cực xin một cơ chế đặc biệt với các cầu thủ Việt Nam và các cầu thủ nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam thi đấu. Theo quy định hiện nay, những người nhập cảnh từ nước ngoài sẽ phải cách ly từ 14 - 21 ngày. Nếu tuân thủ theo quy định này, lịch thi đấu của vòng loại World Cup thứ 2 sẽ bị phá vỡ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cách ly y tế ít nhất 14 ngày sau khi thi đấu ở nước ngoài nếu không có cơ chế đặc biệt.
Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cách ly y tế ít nhất 14 ngày sau khi thi đấu ở nước ngoài nếu không có cơ chế đặc biệt.

FIFA đã ra "tối hậu thư" và VFF phải trả lời về công tác tổ chức các trận đấu trước ngày 17/7. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã tính đến phương án tổ chức trên sân trung lập. Các tiêu chí lựa chọn sân trung lập là phải miễn trừ cách ly tập trung, phải đảm bảo về cơ sở vật chất và có kinh nghiệm tổ chức các trận đấu trong mùa dịch.

Theo những tiêu chí đó, các quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, Qatar, Uzbekistan hay UAE đều đang trong tầm ngắm của VFF. 

UAE và Qatar đều là những quốc gia chỉ yêu cầu xét nghiệm ngay khi đến sân bay và nếu có kết quả âm tính sẽ được tham gia các hoạt động. Trong khi Hàn Quốc có quy định miễn trừ cách ly đối với đội thể thao.

HLV Park Hang-seo sẽ được trở về quê nhà nếu VFF chọn sân trung lập tại Hàn Quốc
HLV Park Hang-seo sẽ được trở về quê nhà nếu VFF chọn sân trung lập tại Hàn Quốc

Uzbekistan và Thái Lan vừa có kinh nghiệm tổ chức các bảng đấu AFC Champions League 2021 khu vực phía đông. Tuy nhiên, quy định dành cho các đội tham dự khắt khe hơn. Cầu thủ chỉ được ở trong phòng khách sạn và di chuyển lên xe buýt ra sân tập, sân thi đấu.

​Trong khi đó, người hâm mộ đang mong muốn nếu không được đá tại Mỹ Đình, VFF có thể lựa chọn Thái Lan hoặc Hàn Quốc để tổ chức giải đấu. Thái Lan là quốc gia rất gần với Việt Nam, tiện cho việc đi lại và cổ vũ của người hâm mộ. Trong khi đó Hàn Quốc là quê hương của thầy Park và chắc chắn nhiều cổ động viên của xứ sở Kim Chi sẽ đến sân để tiếp lửa cho Những ngôi sao vàng.

Dù có thi đấu ở đâu, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán giả nhà
Dù có thi đấu ở đâu, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán giả nhà

Tất nhiên kịch bản đẹp nhất vẫn là đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình. Dù vậy người hâm mộ vẫn phải sẵn sàng cho phương án cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam đá với Trung Quốc, Australia hay Nhật Bản tại các sân trung lập. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news