Tin mới

Bé trai 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ khi bị lốc xoáy cuốn bay lên không trung

Thứ hai, 18/12/2023, 17:27 (GMT+7)

Bé trai 4 tháng tuổi ở Mỹ sống sót thần kỳ, cơ thể chỉ có vài vết xước nhỏ sau khi bị lốc xoáy thổi bay lên trời.

Theo Dailymail, Clarksville, Tennessee (Mỹ) đã hứng chịu một cơn lốc xoáy vào ngày 9/12 khiến cuộc sống của cư dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn. Trong đó có gia đình cặp đôi Sydney Moore - Aramis Youngblood. Cậu con trai 4 tuổi của cặp đôi bị lốc xoáy thổi bay vào không trung nhưng may mắn sống sót.

Sydney Moore và bạn trai Aramis Youngblood.
Sydney Moore và bạn trai Aramis Youngblood.

Sydney Moore, 22 tuổi và bạn trai là Aramis Youngblood có hai cậu con trai là Princeton, 1 tuổi và Lord, 4 tháng tuổi. Gia đình 4 người sống trong căn nhà di động ở Clarksville, Tennessee. Khi cơn bão ập đến, Moore và con trai lớn đang ở trong phòng ngủ còn Youngblood và con trai nhỏ ở phòng khách thì bất ngờ một cơn lốc xoáy ập đến, xé toạc mái và khiến ngôi nhà tan hoang ngay lập tức.

Nhớ lại sự việc, Moore cho biết, bạn trai cô nói âm thanh của cơn lốc xoáy giống như tiếng máy bay bay trên đầu. Tuy nhiên, Moore lại không nghe thấy bất kỳ tiếng còi báo động nào cho tới khi cô bị thổi bay lên không trung. 

Cậu bé Princeton một tuổi (trái) và Lord bốn tháng tuổi (phải) của cặp đôi.
Cậu bé Princeton một tuổi (trái) và Lord bốn tháng tuổi (phải) của cặp đôi.

Khi thấy chiếc xe rung lắc dữ dỗi, cô tóm lấy cậu bé Princeton còn Youngblood cố gắng ôm chặt cậu con trai thứ hai, Lord. Khi Moore đang cố gắng bảo vệ con trai thì bức tường đổ sập xuống, cả hai bị mắc kẹt dưới gầm xe xe moóc. Youngblood cũng cho biết, sau khi mái xe bị bật tung, chiếc nôi là vật đầu tiên bị gió cuốn đi. đứa con trai thứ hai của anh nằm bên trong. Thấy vậy, anh vội vàng lao tới cứu nhưng cũng bị thổi bay lên không nhưng Youngblood nhanh chóng bị rơi xuống đất trong khi chiếc nôi đã biến mất. 

Thấy bạn trai và con trai thứ hai bị lốc xoáy cuốn đi, Moore vừa bế theo Princeton vừa cố gắng luồn lách ra ngoài và bắt đầu tìm kiếm những thành viên còn lại trong gia đình.

"Chúng tôi đã hét lên gọi tên nhau", Moore nói. Youngblood và Moore tìm thấy Lord cách xa đống đổ nát của chiếc xe kéo, đứa trẻ mắc kẹt trên một thân cây đổ cách đó 7,6 m: "Thằng bé giống như được đặt trong một chiếc nôi ngay ngắn trên cây. Ban đầu tôi rất sợ hãi vì nghĩ rằng thằng bé có thể không qua khỏi, nhưng đột nhiên chúng tôi lại tìm thấy cậu nhóc. Tạ ơn chúa", Moore xúc động nói. May mắn là cậu bé Lord chỉ có vài vết xước trên mặt, không bị thương nặng. 

Cơn bão mạnh tàn phá Clarksville.
Cơn bão mạnh tàn phá Clarksville.

Vì chiếc xe của họ đã bị phá hủy nên chàng trai 22 tuổi phải đi bộ một dặm để đến được xe cấp cứu. Các bác sĩ đã khám tai cho Lord và đánh giá cậu bé hoàn toàn bình thường, chỉ có vài vết xước trên mặt. Trong khi đó, Youngblood bị gãy xương đòn, cậu nhóc Princeton cũng chỉ bị vài vết trầy da nhẹ.

Hiện tại gia đình Youngblood đang ở với người thân và chị gái của Moore - Caitlyn.  Caitlyn cũng đã tạo ra một trang GoFundMe để hỗ trợ cho Moore và Youngblood.

Youngblood - người vận hành máy móc tại nhà sản xuất pin hiện tại không thể làm việc do chấn thương. "Công ty của Youngblood đã đưa cả gia đình sống tạm tại khách sạn trong một tháng. Họ không có bảo hiểm cho chiếc xe của mình, đó là tổn thất cực lớn cho cặp đôi", Caitlyn cho biết.

Hàng ngàn người sống trong cảnh không có điện và ít nhất sáu người được xác nhận đã chết trên toàn khu vực.
Hàng ngàn người sống trong cảnh không có điện và ít nhất sáu người được xác nhận đã chết trên toàn khu vực.

Chị gái của Moore cũng tiết lộ, cơn lốc xoáy đã lấy đi đồ dùng của hai đứa trẻ bao gồm sữa bột, tã lót, khăn lau và quần áo. Con mèo Balue của cặp đôi cũng đang bị mất tích. Cho đến nay, chiến dịch đã huy động được 2.440 USD trong số mục tiêu 5.000 USD. 

Thảm họa này không chỉ ảnh hưởng đến gia đình Moore mà còn khiến cư dân tại thị trấn bị ảnh hưởng. Caitlyn cũng để lại một tin nhắn trên Facebook, gửi lời cầu nguyện đến cộng đồng cư dân Clarksville, Tennessee.

Ảnh: Dailymail.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news