Tin mới

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về quyết định trao nóng 200 triệu đồng cho ông cụ khiến Công Vinh 'đứng hình'

Thứ năm, 29/10/2020, 10:14 (GMT+7)

Quyết định trao nóng 200 triệu đồng cho ông cụ ở Hà Tĩnh của Thủy Tiên đã vấp phải sự tranh cãi rất lớn. Mới đây, nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng lý giải về hành động này.

Chiều tối ngày 27/10, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã có mặt tại miền Trung để tiếp tục thực hiện hành trình thiện nguyện lần thứ 2. Lần này, hai vợ chồng cùng đoàn Từ thiện sẽ đi dọc các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ để đưa tiền cho người dân. Điểm đến đầu tiên của Thủy Tiên là xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ... (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trao tiền hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Sau Thủy Tiên, đến lượt Công Vinh lại bị 'ném đá' vì đi từ thiện mà xăm trổ

Tại đây, chủ nhân bản hit Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã tặng nóng cho một người đàn ông mất trắng sau lũ, đang nợ ngân hàng với số tiền lên đến 200 triệu đồng.

Hành động này của Thủy Tiên nhanh chóng bị nhiều nhà "từ thiện online" chỉ trích. Quan điểm của họ cho rằng Công Vinh – Thủy Tiên phải chia số tiền công bằng cho mọi nhà. Các tỉnh miền Trung rất nhiều người khó khăn như vậy, không thể ai cũng đưa một số tiền lớn đến 200 triệu đồng.

Trong khi đó, nhiều ý kiến không đồng tình, cho rằng Thủy Tiên hỗ trợ được đến đâu hay đến đó, cô không thể cứu trợ cho toàn bộ miền Trung.Nhiều người không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của đồng bào miền Trung khi gần như mất trắng sau mưa lũ.

>>> Xem thêm: Thủy Tiên – Công Vinh cứu trợ 200 triệu cho một hộ dân ở Hà Tĩnh, dân mạng nổi lên tranh cãi

Trước những chỉ trích và thắc mắc từ nhiều dân mạng, Thủy Tiên đã lên tiếng chia sẻ về quyết định này. Cụ thể, cô cho rằng lúc đó chỉ có thể quyết định có cứu ông cụ hay không và quyết định đó sẽ làm thay đổi cuộc đời người khác. Thế nhưng, khi thấy hàng xóm, mọi người xung quanh đều nói giúp cho cụ ông, khi thấy cụ ông nhận tiền thì ai nấy đều vui mừng hoan hô, Thủy Tiên tin tưởng mình không làm sai.

Ngoài ra, Thủy Tiên còn chia sẻ Công Vinh đã "đứng hình", sốc toàn tập trước quyết định trao nóng 200 triệu đồng. Cựu tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam còn chia sẻ: "Mẹ gan đó, chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu trong chưa đầy 1 phút đâu, ba là ba nghĩ mẹ sẽ hỗ trợ ông 20 - 50 triệu thôi, là ba ba cũng sẽ áp lực không thể quyết như vậy".

Theo tìm hiểu, người được nhận số tiền hỗ trợ này là ông Trần Xuân Báu (thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà). Vợ chồng ông Báu - bà Quý bắt đầu gây dựng mô hình chăn nuôi từ năm 2017.

Công Vinh cũng không thể ngờ vợ mình lại có thể quyết định trao số tiền 200 triệu đồng nhanh đến như vậy. Ảnh: Internet

Ngoài số tiền 200 triệu đồng vay ngân hàng, ông Báu vay thêm một người hàng xóm 100 triệu đồng để đầu tư làm trang trại. Đến thời điểm trước trận lũ lịch sử, trang trại của ông đã có 11 con hươu, 500 vịt đẻ, 3 tấn cá trắm... Thế nhưng, trận lũ lịch sử vừa qua đã cuốn trôi toàn bộ vật nuôi của trang trại với tổng thiệt hại hơn 450 triệu đồng.

Ông Báu cho biết trận mưa lũ lịch sử đã khiến việc chăn nuôi của không thành công khi hươu, cá chết hết. Thay vì được giúp đỡ 10 triệu, ông mong phía nữ ca sĩ hỗ trợ thêm để có thể trả nợ. “Tôi vay ngân hàng 200 triệu, đóng lãi mỗi tháng 1,7 triệu, giờ trôi hết trơn rồi không còn cái gì nữa”, ông bật khóc nói.

>>> Xem thêm: Lão nông bật khóc khi được Thủy Tiên cứu trợ 200 triệu đồng: 'Được kéo lên từ vực thẳm, vợ chồng tôi mừng lắm!'

Số hươu nhà ông Báu bị thiệt hại sau trận mưa lũ lịch sử. Ảnh: Internet

Sau khi nhận được số tiền ủng hộ lớn nhất từ trước tới nay, ông Trần Văn Báu cho biết, ông vô cùng xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của đồng bào cả nước trong lúc hoạn nạn. Đặc biệt là vợ chồng Thuỷ Tiên – Công Vinh, người đã đưa tay 'cứu vớt' gia đình ông.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả bà con cả nước đã chung tay giúp đỡ mọi người, trong đó có tôi. Khi tôi đang rơi xuống vực sâu thăm thẳm thì tất cả mọi người và vợ chồng cô chú Công Vinh, Thuỷ Tiên đã kéo tôi lên, vợ chồng tôi mừng lắm", trên Dân Việt dẫn lời ông Báu xúc động nói và cho biết, khi nhận được số tiền ủng hộ từ tay Thuỷ Tiên, ông vội vàng chạy về nhà thông báo cho vợ 'bà ơi, ta sống rồi bà ơi!"

Theo ông Báu, khi biết tin vợ ông cũng vui lắm. Ngay sau khi nhận được tiền hỗ trợ, ông đã đến ngân hàng để trả nợ và cầm giấy tờ cầm cố tài sản về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news