Tin mới

BLV Quang Huy: 'Oman mạnh hơn khiến Việt Nam mắc lỗi, khó trách tổ trọng tài'

Thứ tư, 13/10/2021, 15:12 (GMT+7)

Theo BLV Quang Huy, cách thức các trọng tài sử dụng VAR trong trận đấu vừa rồi của ĐT Việt Nam là không thể tránh khỏi.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Thất bại với tỷ số 1-3 trước Oman trên sân của đối thủ đã khiến cho Việt Nam có trận thua thứ 4 liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhiều nghi vấn về công tác trọng tài đã được đặt ra, nhưng BLV Quang Huy không nghĩ như vậy: "Oman có kỹ thuật và chơi rất hiện đại. Đối đầu với đối thủ mạnh hơn, những sai sót xảy đến với ĐT Việt Nam là đương nhiên. Không thể chê trách các cầu thủ", BLV Quang Huy chia sẻ.

Tình huống tranh cãi đầu tiên là pha thổi phạt penalty cho Oman của trọng tài chính. Nhưng tình huống này nhanh chóng lắng xuống khi tiền đạo đội bạn sút bóng lên trời. Sau đó, Việt Nam giành được thế trận và có bàn mở tỷ số hết sức thuyết phục, với công lớn từ nỗ lực của Tấn Tài tạo điều kiện để Tiến Linh ghi bàn.

Tấn Tài đã mắc sai lầm dẫn đến tình huống penalty đầu tiên của ĐT Việt Nam - Ảnh: VTV
Tấn Tài đã mắc sai lầm dẫn đến tình huống penalty đầu tiên của ĐT Việt Nam - Ảnh: VTV

Tuy nhiên trong một bàn thắng rõ ràng như vậy, tổ trọng tài VAR và trọng tài chính vẫn mất rất nhiều thời gian để có thể kiểm nghiệm tính hợp lệ. Nhận xét về bàn thắng này, BLV Quang Huy nói: "Ở châu Âu, các trọng tài vẫn làm vậy thường xuyên. Thậm chí, họ còn phạt ngược đội tấn công. Theo tôi, chưa đủ dữ kiện để xác định tổ trọng tài có vấn đề và khó trách họ."

Đương nhiên sau đó, do không thể bới lông tìm vết được một lỗi nào của cầu thủ Việt Nam trong toàn bộ tình huống, trọng tài đã buộc phải công nhận bàn thắng. BLV Quang Huy rất ưng ý với nỗ lực của Tấn Tài ở bàn thắng này: "Có thể hiểu cậu ấy lăn xả để chuộc lại sai lầm khiến đội nhà chịu phạt đền trước đó".

Trước đó, cũng chính Tấn Tài là người đã có tình huống vung tay vào mặt đối phương khiến chúng ta phải chịu phạt đền. Theo Quang Huy, đây là tình huống đặc sản của V.League: "Các cầu thủ phải rút kinh nghiệm với những động tác thừa kiểu vậy ở sân chơi quốc tế".

Trong hiệp 2 đến lượt Duy Mạnh mắc cùng một sai lầm khiến Việt Nam chịu penalty - Ảnh: VTV
Trong hiệp 2 đến lượt Duy Mạnh mắc cùng một sai lầm khiến Việt Nam chịu penalty - Ảnh: VTV

Trong hiệp 2, lỗi vung tay thừa thãi nhằm dằn mặt đối phương thường thấy ở V-League tiếp tục báo hại Duy Mạnh và ĐT Việt Nam. Duy Mạnh đã quăng tay trúng vào mặt của cầu thủ Oman tiếp cận mình trong vòng cấm và gián tiếp khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế mất tinh thần khi tỷ số được nâng lên 3-1 cho Oman. 

Đây là một sai lầm rất đáng trách của hàng thủ Việt Nam và ông Park sẽ cần phải nghiêm túc chấn chỉnh nếu không muốn Việt Nam lại phải chịu những bàn thua oan trong tương lai. Kể từ vòng loại đầu tiên của World Cup 2022 khu vực châu Á đến giờ Việt Nam đang chính là đội phải chịu phạt đền nhiều nhất với 7 lần (4 lần tại vòng loại thứ 3).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news