Tin mới

ĐT Việt Nam chịu phạt đền nhiều nhất vòng loại World Cup: Tiên trách kỷ hậu trách nhân

Thứ tư, 13/10/2021, 09:22 (GMT+7)

Sau trận thua thứ 4 liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT đã có một thống kê 'giật mình' về số lần bị phạt penalty.

Highlight Oman vs Việt Nam

Trận thua thứ 4 liên tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng với ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Trong trận đấu này, chúng ta thi đấu không hề tối tuy nhiên lại phải nhận nhiều quyết định gây bất lợi một cách khá tranh cãi từ phía trọng tài. Đặc biệt là 2 quả penalty ở hiệp 1 và hiệp 2 trên sân của Oman.

Tính thêm cả 2 quả penalty này thì ĐT Việt Nam đã bị thổi phạt đền tới 4 lần trong 4 trận đấu đã qua tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Tổng cộng từ đầu vòng loại cho tới giờ, ĐT Việt Nam đã phải hứng chịu 7 quả phạt đền trước các đối thủ.

Đáng nói ở chỗ, hầu hết các tình huống phải chịu penalty của chúng ta đều chủ yếu đến từ những chuyến làm khách đến sân của các đối thủ Tây Á, từ UAE, Saudi Arabia, cho đến Oman, không một chuyến làm khách nào ở Tây Á mà chúng ta có thể yên tâm với các tình huống nhạy cảm diễn ra trong vòng cấm. Trận đấu đêm qua trên sân Qaboos của Oman cũng vậy. 

ĐT Việt Nam đang cho thấy rất nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự - Ảnh: Dantri
ĐT Việt Nam đang cho thấy rất nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự - Ảnh: Dantri

Phút 14, hậu vệ Hồ Tấn Tài có động tác gạt tay vào mặt đối phương trong pha tranh chấp với tiền đạo Oman khiến tuyển Việt Nam hứng chịu quả phạt đền từ khá sớm ở hiệp 1. Rất may là tiền đạo Al Khaldi lại thực hiện cú sút rất tệ đưa bóng lên trời từ chấm 11m. Tuy nhiên Duy Mạnh không rút ra bài học gì mà mắc lại sai lầm hoàn toàn tương tự trong hiệp 2.

Khi Việt Nam đang bị dẫn trước 1-2, Duy Mạnh tiếp tục có một động tác vung tay không cần thiết trúng mặt của tiền đạo Jameel khiến anh này có cơ hội lăn lộn trông rất thảm hại trong vòng cấm của Việt Nam, buộc trọng tài phải kiểm tra lại tình huống bằng VAR và kết luận tiếp tục phạt penalty chúng ta. Lần này thì Salaah đã dứt điểm bình tĩnh và dễ dàng đánh bại thủ thành Văn Toản trên chấm 11m.

Trước khi trách cứ trọng tài chúng ta phải chấn chỉnh lại những sai lầm của chính mình - Ảnh: Dantri
Trước khi trách cứ trọng tài chúng ta phải chấn chỉnh lại những sai lầm của chính mình - Ảnh: Dantri

Thống kê này cũng biến ĐT Việt Nam trở thành đội bóng hứng chịu các tình huống đá phạt penalty nhiều nhất giải. Trước đó, chúng ta cũng đã phải chịu tới hai quả phạt đền 11m trong trận thua 1-3 trước Saudi Arabis cũng trên sân nhà của đối thủ.

Trước đó, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam cũng đã có tới ba lần bị thổi phạt đền. Đầu tiên phải kể đến là trận hòa 0-0 trước Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu với Malaysia trên đất UAE hồi tháng 6 vừa qua, Văn Hậu đã 2 lần khiến đội nhà phải chịu những quả penalty đều từ những tình huống phòng ngự không chuẩn xác của mình. 

Đến cuộc đọ sức với UAE, đến lượt thủ môn Tấn Trường phạm lỗi khi lao ra cản phá không hợp lý và phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong một tình huống không phải quá nguy hiểm của đối thủ. 

Trước khi trách cứ các vấn đề trong công tác trọng tài, ĐT Việt Nam cần phải xem xét lại những sai lầm cá nhân không đáng có của chính mình trong việc phòng ngự. Bốn trận đấu phải chịu tới 4 tình huống bị thổi phạt đền đồng thời là đội duy nhất ở vòng loại thứ 3 vẫn chưa có được điểm số nào, chúng ta phải đánh giá lại đúng thực lực, điểm mạnh và điểm yếu của mình để có thể khắc phục và làm lại ở giai đoạn lượt về của vòng loại thứ 3.

Bảng xếp hạng bảng B:

Việt Nam là đội duy nhất ở vòng loại thứ 3 chưa có điểm nào - Ảnh: Sofascore
Việt Nam là đội duy nhất ở vòng loại thứ 3 chưa có điểm nào - Ảnh: Sofascore
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news