Tin mới

Bố đặt tên con theo huyền thoại nổi tiếng, cậu bé lớn lên được triệu tập vào tuyển Việt Nam

Thứ ba, 11/04/2023, 18:25 (GMT+7)

Tiền đạo đang chơi cho U17 HAGL, Nay Di Đan gây chú ý không chỉ bởi tài năng mà còn bởi cái tên được cha em đặt cho.

Cầu thủ trẻ Nay Di Đan được biết đến từ Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn tỉnh Gia Lai từ năm 2018. Cầu thủ vóc dáng dong dỏng này đã có màn trình diễn ấn tượng trong vai trò đội trưởng đội bóng thị xã Ayun Pa.

Từ phòng ngự đến khả năng dứt điểm, Di Đan đều chứng tỏ sự vượt trội so với đồng đội cùng trang lứa. Những bàn thắng mang tính chất quyết định của Di Đan đã giúp thị xã Ayun Pa lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đội bóng huyện Đak Đoa. Cũng từ đó, Di Đan lọt vào mắt xanh của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Nay Di Đan được bố đặt tên theo tên phiên âm của danh thủ Zinedine Zidane
Nay Di Đan được bố đặt tên theo tên phiên âm của danh thủ Zinedine Zidane

Sở dĩ, cầu thủ này có cái tên đặc biệt như vậy là bởi bố của em là ông Ksor Xem (sống tại thị xã Ayun Pa, Gia Lai) vẫn thần tượng sự hào hoa cùng tinh thần thi đấu của huyền thoại bóng đá người Pháp - Zinedine Zidane. Vậy nên, năm 2007, khi đón con trai đầu lòng chào đời, ông liền đặt tên cho con là Nay Di Đan theo tên phiên âm cầu thủ lừng danh này.

Bố đặt tên con theo huyền thoại nổi tiếng, cậu bé lớn lên được triệu tập vào tuyển Việt Nam - Ảnh 1
 

Nay Di Đan còn là ngôi sao sáng của U17 Hoàng Anh Gia Lai. Ở vòng loại U17 quốc gia 2023, Nay Di Đan là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho U17 Hoàng Anh Gia Lai với 5 bàn thắng, qua đó giúp đội bóng trẻ phố núi lọt vào VCK. Dù ở VCK, U17 Hoàng Anh Gia Lai đã bị loại ngay từ vòng bảng nhưng Di Đan vẫn được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên tập trung đợt đầu tiên tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U17 châu Á 2023 tại Thái Lan.

Với những thành tích "khủng" đó, nhiều người khen ngợi Nay Di Đan chính là "Zidane" của Gia Lai, kỳ vọng cậu bé sẽ trở thành lứa cầu thủ đầy tiềm năng của Việt Nam trong tương lai.

Di Đan thi đấu nổi bật trong màu áo U17 HAGL
Di Đan thi đấu nổi bật trong màu áo U17 HAGL

Khi được gọi lên tập trung cùng U17 Việt Nam, Di Đan khá lo lắng vì lần đầu xa nhà lâu như vậy thế nhưng vẫn có cảm giác đầy háo hức. Di Đan chia sẻ: “Em rất khát khao được vào sân nên mỗi lần được các thầy cho thi đấu, em đều nỗ lực hết mình để ghi bàn giúp đội thắng lợi. Sắp tới vòng chung kết gặp các đội rất mạnh, em cùng đồng đội sẽ cố gắng thi đấu để có kết quả tốt nhất”.

Di Đan được triệu tập vào U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á
Di Đan được triệu tập vào U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á

Di Đan hiện đang một ngôi sao bóng đá trẻ của Gia Lai đồng thời còn là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, Di Đan cùng các đồng đội sẽ lập lên những chiến tích lớn tại vòng chung kết U17 châu Á tại Thái Lan. 

VCK U17 châu Á 2023 diễn ra từ ngày 15/6 đến 2/7 tại Thái Lan, với sự tham dự của 16 đội và được chia làm 4 bảng. Theo kết quả bốc thăm vào chiều 30/3, U17 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với ĐKVĐ Nhật Bản, Ấn Độ (2 lần vào đến tứ kết 2002, 2018) và Uzbekistan (vô địch năm 2012).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL U17 Việt Nam