Tin mới

Bộ trưởng Malaysia "gây bão" vì phát ngôn nhạy cảm về MH370

Thứ năm, 03/04/2014, 09:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Datuk Seri Hishammuddin Hussein đã gây nên "cơn bão" trên mạng truyền thông xã hội vào hôm 2/4 khi ông bày tỏ sự đồng tình với một tweet nói rằng sự cố MH370 là "phúc trong họa".

(Tinmoi.vn) Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Datuk Seri Hishammuddin Hussein đã gây nên "cơn bão" trên mạng truyền thông xã hội vào hôm 2/4 khi ông bày tỏ sự đồng tình với một tweet nói rằng sự cố MH370 là "phúc trong họa".

 

Nhiều cư dân mạng đã bị sốc khi Bộ trưởng bày tỏ sự đồng tình với dòng tweet (dòng trạng thái trên Tweeter) của nhà báo Malaysia Ismail Amsyar Mohd Said cho rằng: "MH370 là một điều phúc trong họa. Bây giờ tôi đã hiều được vẻ đẹp của sự đoàn kết, chia sẻ,  đồng lòng".

Sáu phút sau, Bộ trưởng Hishammuddin cũng đăng một dòng tweet bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của nhà báo Ismail Amsyar: "Anh nói đúng @IsmailAmsyar: #MH370 là một điều trong phúc có họa, trong họa có phúc. Bây giờ, tất cả chúng ta đều hiểu được vẻ đẹp của sự đoàn kết và chia sẻ, tương trợ lẫn nhau". 

Bộ trưởng Malaysia gây bão vì phát ngôn nhạy cảm về MH370

Bộ trưởng Datuk Seri Hishammuddin Hussein trong một cuộc họp báo

Theo cư dân mạng, phản ứng của Bộ trưởng Hishammuddin là không phu hợp trong hoàn cảnh này. Tờ Herald Sun còn cho rằng ý kiến của ông đã xúc phạm đến gia đình 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích MH370.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Hishammuddin đã gỡ bỏ dòng tweet . Nhà báo Ismail Amsyar cùng xóa dòng tweet "gây bão" và bày tỏ lời xin lỗi đến gia đình người bị nạn cũng như cư dân mạng. Ông cũng gửi lời xin lỗi đến Bộ trưởng Hishammuddin trên Tweeter vì đã khiến ông Hishammuddin liên lụy.

Theo quan điểm của Ismail Amsyar, ông viết dòng tweet đó không có nghĩa ông vô cảm trước nỗi đau, mất mát mà thảm họa gây ra mà chỉ với cái nhìn theo khía cạnh tích cực hơn. Trong cơn hoạn nạn, ông nhìn ra sự đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ của người Malaysia cũng như cộng đồng quốc tế.

Bộ trưởng Malaysia gây bão vì phát ngôn nhạy cảm về MH370

Những dòng xin lỗi sau đó của nhà báo Ismail Amsyar trên Tweeter

Đồng thời, nhà báo này cũng lên tiếng chỉ trích các phương tiện truyền thông đưa thông tin sai sự thật về vụ việc MH370, gây ảnh hưởng đến uy tín chính phủ Malaysia và làm tổn thương gia đình những người có mặt trên chuyến bay mất tích.

Bộ trưởng Hishammuddin, người phát ngôn trong suốt cuộc khủng hoảng, đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ các gia đình hành khách MH370 và phương tiện truyền thông quốc tế về những tuyên bố, thông tin đưa ra đầy mâu thuẫn và một số quan điểm cho rằng chính quyền Malaysia bưng bít thông tin.

Các nhà lập pháp đảng đối lập cũng tỏ ra khó chịu với Bộ trưởng vì đã không thông báo cho họ về sự biến mất của máy bay.

 

L.H (Theo Malaysia Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news