Tin mới

"Siêu máy bay" của đạo diễn Peter Jackson tham gia tìm kiếm MH370

Thứ tư, 02/04/2014, 15:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay (2/4), máy bay cá nhân của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Peter Jackson đã được kêu gọi tham gia hỗ trợ việc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia.

(Tinmoi.vn) Hôm nay (2/4), máy bay cá nhân của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Peter Jackson đã được kêu gọi tham gia hỗ trợ việc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia.

Chính quyền Australia phối hợp tìm kiếm chuyến bay mất tích Malaysia cho biết một máy bay phản lực dân sự đã được sử dụng để hỗ trợ máy bay quân sự tìm kiếm dấu hiệu của MH370 trên Ấn Độ Dương.

Ban đầu, giới chức phủ nhận đây là máy bay phản lực của đạo diễn Peter Jackson. Tuy nhiên, sau đó, phát ngôn viên của đạo diễn người New Zealand sau đó xác nhận máy bay của ông đã được chính quyền Australia điều đến hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Đạo diễn Peter Jackson

Đài phát thanh New Zealand cho biết, Peter Jackson, đạo diễn những bộ phim đình đám "Chúa tể của những chiếc nhẫn", "The Hobbit", đã đích thân phê chuẩn việc sử dụng chiếc Gulfstream G650 của mình tham gia tìm kiếm.

Máy bay phản lực đã không được tặng để giúp đỡ trong nỗ lực tìm kiếm, chứ không phải các công ty hoạt động các máy bay phản lực đã chấp nhận một đề nghị điều lệ, báo cáo cho biết.

Gulfstream G650 của đạo diễn Peter Jackson được miêu tả là một "siêu máy bay"

Gulfstream G650 được mô tả la một máy bay "siêu tốc độ cao, siêu máy bay phản lực tầm xa" và là "thống soái của hạm đội Gulfstream".

Gulfstream G650 có thể chở 8 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn va bay liên tục hơn 12.900 km (khoảng 8.000 dặm).

 

L.H (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news