Tin mới

Bốc thăm SEA Games 30: U22 Việt Nam cùng bảng với Thái Lan

Thứ ba, 15/10/2019, 09:01 (GMT+7)

TRỰC TIẾP Bốc thăm SEA Games 30 - U22 Việt Nam được xác định sẽ vào bảng đấu tương đối khó khăn tại SEA Games lần này.

Trực tiếp bốc thăm SEA Games 30:

10h05': U22 Việt Nam sẽ năm ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Các đối thủ cùng bảng với thầy trò HLV Park Hang Seo gồm có Indonesia, Thái Lan, Singapore, Brunei và Lào.


10h00': Lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30 đang diễn ra. U22 Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia và Thái Lan.

9h51': BTC đang tiến hành bốc thăm chia bảng các trận đấu môn bóng đá nữ SEA Games 30. ĐT Việt Nam là nhà ĐKVĐ sẽ đụng độ Thái Lan từ vòng bảng.

9h44': Song song với lễ bốc thăm SEA Games 30 các môn bóng đá nam và nữ, BTC cũng bốc thăm chia bảng các môn thi đấu khác, trong đó có bóng chuyền, cầu lông...

Các môn thi đấu sẽ được bốc thăm chia bảng SEA Games 30 cũng sẽ được tiến hành trong buổi sáng ngày 15/10. Ảnh: Internet

9h11': Mọi công tác chuẩn bị tại khách sạn Sofitel ở thủ đô Manila đã được hoàn tất.

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Bốc thăm SEA Games 30 diễn ra ở đâu?

Vào sáng ngày 15/10, lễ bốc thăm SEA Games 30 các môn bóng đá nam và bóng đá nữ sẽ diễn ra tại khách sạn Sofitel ở thủ đô Manila, Philippines.

Theo cách phân loại hạt giống của BTC, U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng U22 Myanmar. Trong khi đó, Philippines và Thái Lan đều nằm ở nhóm hạt giống số 1 với tư cách nước chủ nhà và nhà ĐKVĐ. Nhóm hạt giống số 2 gồm Malaysia và Indonesia. Nhóm hạt giống số 4 gồm các đội tuyển như Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei.

Phân loại hạt giống tại SEA Games 30. Ảnh: Internet

Môn bóng đá nam SEA Games 30 có 11 đội tranh tài, chia thành 2 bảng, và khởi tranh từ ngày 25/11 đến 10/12. Các bảng đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm chọn ra 2 đội nhất và nhì giành quyền vào bán kết.

U22 Việt Nam khó tránh khỏi bảng tử thần

Nằm ở nhóm hạt giống số 3, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể đụng độ đại kình địch Thái Lan ngay từ vòng bảng. Thậm chí viễn cảnh xấu nhất, đội tuyển của chúng ta sẽ phải rơi vào bảng B gồm 6 đội với Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và 3 đội nhóm 4.

Ở SEA Games lần trước, U22 Việt Nam với thế hệ vàng đã bị loại từ vòng bảng. Ảnh: Zing

Nên nhớ rằng lần gần nhất nằm chung bảng với Thái Lan, U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng. Chắc hẳn NHM vẫn chưa thể quên kì SEA Games 2017 vừa qua khi U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã thảm bại trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Ngay sau đó, HLV Hữu Thắng đã từ chức.Thành tích tại các kỳ SEA Games gần đây của bóng đá Việt Nam không tốt: bị loại từ vòng bảng năm 2013 và 2017, thua tại bán kết năm 2015. Chính bởi vậy, NHM càng kì vọng HLV Park Hang Seo sẽ giải mã giấc mơ vàng SEA Games mà bóng đá Việt Nam theo đuổi bấy lâu nay.

SEA Games 30 sẽ diễn ra khi nào?

Theo thông báo từ ban tổ chức nước chủ nhà Philippines, nội dung bóng đá nam tại SEA Games 30 sẽ diễn ra từ 26/11 - 9/12 trên 3 sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial (thủ đô Manila), UMAK Football (Makati) và Binan Football (Laguna). Sẽ có 11 đội U22 tranh tấm HCV bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á cuối năm nay gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Timor Leste, Việt Nam, Singapore và chủ nhà Philippines.

Ảnh: Internet

Nội dung bóng đá nữ sẽ có 6 ĐTQG tranh tài gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Việt Nam, Thái Lan và chủ nhà Philippines. Đáng chú ý khi ban tổ chức SEA Games năm nay vừa quyết định có 2 sự điều chỉnh khi môn bóng đá nữ sẽ khởi tranh vào ngày 26/11, sớm hơn 2 ngày so với kết hoạch ban đầu và vẫn kết thúc vào ngày 9/12. Địa điểm thi đấu cũng đã được cắt giảm từ 3 sân xuống còn 2 sân là Rizal Memorial và Binan Football.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news