Tin mới

Bốc thăm SEA Games 30: Việt Nam đụng độ Thái Lan ngay từ vòng bảng?

Thứ tư, 02/10/2019, 10:33 (GMT+7)

Việc BTC phân loại hạt giống rất dễ đẩy U22 Việt Nam nằm chung bảng với U22 Thái Lan tại lễ bốc thăm SEA Games 30.

Vào ngày 3/10 sắp tới, lễ bốc thăm SEA Games 30 môn bóng đá nam sẽ chính thức diễn ra. Đang có rất nhiều kịch bản bất lợi chờ đợi U22 Việt Nam trong hành trình tại Philippines sắp tới.

Theo cách phân loại hạt giống của BTC, U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng U22 Myanmar. Trong khi đó, Philippines và Thái Lan đều nằm ở nhóm hạt giống số 1 với tư cách nước chủ nhà và nhà ĐKVĐ. Nhóm hạt giống số 2 gồm Malaysia và Indonesia. Nhóm hạt giống số 4 gồm các đội tuyển như Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei.

Phân chia nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm SEA Games 30. Ảnh: Internet

Trước đó, U22 Việt Nam đã bị BTC phân loại và nằm ở nhóm hạt giống số 4 cùng với các đội tuyển yếu nhất khu vực. Lý giải cho sự sắp xếp này, U22 Việt Nam đã không vượt qua vòng bảng của SEA Games 2017. Ngay sau đó LĐBĐ Việt Nam đã có kiến nghị lên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và được đẩy lên nhóm 3.

Dẫu vậy, những mối nguy vẫn đang tiềm ẩn với thầy trò HLV Park Hang Seo trong chiến dịch sắp tới. Nằm ở nhóm hạt giống số 3, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể đụng độ đại kình địch Thái Lan ngay từ vòng bảng. Thậm chí viễn cảnh xấu nhất, đội tuyển của chúng ta sẽ phải rơi vào bảng B gồm 6 đội với Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và 3 đội nhóm 4.

Nên nhớ rằng lần gần nhất nằm chung bảng với Thái Lan, U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng. Chắc hẳn NHM vẫn chưa thể quên kì SEA Games 2017 vừa qua khi U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã thảm bại trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Ngay sau đó, HLV Hữu Thắng đã từ chức.

U22 Việt Nam với thế hệ vàng đã để thua Thái Lan ngay tại vòng bảng SEA Games 2017. Ảnh: Zing

Thành tích tại các kỳ SEA Games gần đây của bóng đá Việt Nam không tốt: bị loại từ vòng bảng năm 2013 và 2017, thua tại bán kết năm 2015. Chính bởi vậy, NHM càng kì vọng HLV Park Hang Seo sẽ giải mã giấc mơ vàng SEA Games mà bóng đá Việt Nam theo đuổi bấy lâu nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news