Tin mới

Bóng đá Việt Nam cần làm gì sau khi HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 05/11/2022, 13:25 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo sẽ đáo hạn hợp đồng vào 1/2023. Ngay từ thời điểm này bóng đá Việt Nam cần làm một điều với chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Đây là điều mà NHM Việt Nam vô cùng nuối tiếc. Nhà cầm quân người Hàn chưa chốt điểm đến sau khi rời ĐT Việt Nam.

Bởi vậy, đây là thời điểm mà chúng ta cần ngay lập tức mời chào thầy Park ở lại mảnh đất hình chữ S, để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của các thế hệ trẻ. Những CLB tại V-League hoặc một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nào đó hoàn toàn đủ khả năng để mi thầy Park về.

>>Xem thêm: HLV Park Hang-seo tiết lộ ước muốn sau khi chia tay ĐT Việt Nam 

HLV Park Hang-seo muốn thúc đẩy bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo muốn thúc đẩy bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Internet

 Bản thân chiến lược gia 64 tuổi từng trải lòng: “Cả đời tôi làm bóng đá nên tôi vẫn muốn làm cái gì đó có bóng đá khi tôi không còn hợp đồng với VFF nữa. Tôi chưa xác định rõ ràng tương lai của mình nhưng có lẽ tôi sẽ không làm HLV một đội nào đó tại V-League, kể cả khi có đội bóng nào đó thiện chí mời tôi. Tôi muốn gắn bó với một học viện bóng đá, đóng vai trò tốt trong việc thúc đẩy bóng đá trẻ Việt Nam”.

Rõ ràng, với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Việt Nam, thầy Park sẽ thực sự giúp bóng đá trẻ có nhiều đổi mới nếu ông được chỉ đạo hoặc quản lý một vị trí nào đó. 

Đó thực sự là điều mà tất cả cổ động viên Việt Nam đều mong chờ. Thành công mà bóng đá Việt Nam có được nhiều năm qua, tạo ra tiếng vang ở cả châu Á đến từ việc chúng ta luôn có được nguồn cung cấp các cầu thủ trẻ chất lượng. Điều ấy cho thấy, công tác đào tạo trẻ của Việt Nam đang đi đúng hướng.

HLV Park Hang-seo giúp nâng tầm các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo giúp nâng tầm các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Internet

Với mục tiêu góp mặt tại World Cup 2026 khi FIFA tăng số suất tham dự từ 32 đội thành 48 đội, bóng đá Việt Nam rõ ràng cần ươm mầm những cầu thủ trẻ tài năng để cụ thể hóa mục tiêu trên. Ở đó, thầy Park - một chiến lược gia đã có quá nhiều kinh nghiệm thực sự thích hợp để quản lý, để nâng tầm các sao trẻ trở thành trụ cột tuyển quốc gia.

Bóng đá Việt Nam có thể mời thầy Park ở lại làm công tác đào tạo trẻ. Ảnh: Internet
Bóng đá Việt Nam có thể mời thầy Park ở lại làm công tác đào tạo trẻ. Ảnh: Internet

Ngược lại, VFF hay một học viện bóng đá của các CLB cần có lộ trình cụ thể, phù hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo để giúp ông tiếp tục cống hiến. Bởi vậy, việc giữ chân thầy Park với bóng đá Việt Nam là điều cần thiết nhất là khi tương lai của vị thuyền trưởng người Hàn còn đang bỏ ngỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news