Tin mới

Chính thức: BTC concert BLACKPINK đã thỏa thuận xong tiền bản quyền, tiết lộ con số gây choáng

Thứ sáu, 28/07/2023, 16:22 (GMT+7)

Các fan đã có thể yên tâm đi concert BLACKPINK tại Hà Nội.

Ngày 27/7, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã nộp đơn yêu cầu thu hồi giấy phép biểu diễn concert Blackpink tại Hà Nội với lý do ban tổ chức iME Việt Nam "vi phạm bản quyền nghiêm trọng". Theo VCPMC thông tin tới truyền thông, iME liên tục trì hoãn, không trả tiền tác quyền cho VCPMC theo quy định của pháp luật.

BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam dính lùm xùm về việc không nộp phí bản quyền
BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam dính lùm xùm về việc không nộp phí bản quyền

Ngay trong tối ngày 27/7, UBND TP.Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội đã tiến hành họp gấp về đề nghị thu hồi giấy phép 2 đêm diễn của BLACKPINK trong hai ngày 29 và 30/7/2023. Theo đó, VCPMC và iME Việt Nam đã làm việc cùng nhau với sự tham gia của các cơ quan chức năng, hai bên đã đi đến thỏa thuận chung về mức tác quyền phải trả cho hai show này.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, ông Phạm Đình Tâm - đại diện của IME Việt Nam đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và VCPMC vào sáng nay, 28/7.

Chính thức: BTC concert BLACKPINK đã thỏa thuận xong tiền bản quyền, tiết lộ con số gây choáng - Ảnh 1
 
Tình hình SVĐ Mỹ Đình ngày hôm nay, khâu lắp đặt sân khấu, sắp xếp chỗ ngồi gần như đã hoàn thiện. Ảnh: Internet
Tình hình SVĐ Mỹ Đình ngày hôm nay, khâu lắp đặt sân khấu, sắp xếp chỗ ngồi gần như đã hoàn thiện. Ảnh: Internet

Được biết, con số CPMC đưa ra ban đầu lên đến hơn 11 tỷ đồng bao gồm cả thuế khiến IME Việt Nam chưa đồng thuận. Con số này được cho là cao hơn nhiều so với so với con số ở các nước trong khu vực từng diễn ra show Born Pink. Có thể kể đến Thái Lan, hay Malaysia, tiền nhuận bút cho tác giả rơi vào khoảng 200.000 - 250.000 USD (khoảng 4,7 tỉ đồng đến hơn 5,9 tỉ đồng), tùy các quốc gia khác nhau. Nhưng các show này có lượng khán giả cao gấp khoảng hai lần show ở Việt Nam.

Sau khi thỏa thuận, số tiền tác quyền đã được hạ thấp xuống hơn rất nhiều so với con số 11 tỷ ban đầu đưa ra.

Theo tờ Dân Việt, Công ty IME được đại diện VCPMC đồng ý giảm từ 10- 15% tổng giá trị, bởi vậy số tiền bản quyền ước tính rơi vào khoảng 9,09 - 9,6 tỷ đồng. Công ty IME có cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h trưa ngày 29/7/2023, trước lúc chương trình được diễn ra.

Như vậy, các fan BLACKPINK đã có thể "thở phào nhẹ nhõm", yên tâm đi gặp 4 cô gái nhà YG trong hai ngày sắp tới tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Concert BLACKPINK tại hà Nội vẫn diễn ra như dự kiến.
Concert BLACKPINK tại hà Nội vẫn diễn ra như dự kiến.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news