Tin mới

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ngớ ngẩn, thầy Park vẫn nhận trách nhiệm thay cho học trò

Chủ nhật, 01/12/2019, 22:22 (GMT+7)

Dù Bùi Tiến Dũng là người trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của U22 Việt Nam nhưng HLV Park Hang Seo vẫn nhận trách nhiệm về bản thân mình.

Phút 24 của cuộc đọ sức giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam, đội bạn có quả tạt không mấy nguy hiểm từ cánh trái. Tuy nhiên Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm rất cơ bản khi không thể bắt dính bóng. Thủ thành của U22 Việt Nam đưa bóng đập xà ngang và tạo điều kiện để Rizki Sani lao vào đá bồi, mở tỷ số 1-0 cho U22 Indonesia.

Bùi Tiến Dũng là nguyên nhân dẫn tới bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam trong trận gặp Singapore. Ảnh: Sport5

Tình huống này khiến U22 Việt Nam thi đấu rất vất vả ở phần còn lại của trận đấu. Rất may 2 pha lập công của Thành Chung và Hoàng Đức đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng.

Nhận định về tình huống này, cựu thủ môn từng vô địch AFF Cup, Dương Hồng Sơn cho rằng Bùi Tiến Dũng đã quá tự tin. Chia sẻ với Webthethao, Dương Hồng Sơn cho biết:

"Thủ môn nào cũng vậy, với Dũng thì đây là vấn đề lặp đi lặp lại. Quan điểm của tôi, ở bàn thua trước U22 Indonesia, cậu ấy nên đề cao sự an toàn, đẩy bóng đi chịu phạt góc. Vị trí thủ môn rất nhạy cảm, luôn luôn phải đặt sự an toàn lên hàng đầu. Dũng đã hơi tự tin quá, thành ra chủ quan".

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cho rằng Bùi Tiến Dũng đã chủ quan trong tình huống này. Ảnh: Vietnamnet

"Việc được thi đấu thường xuyên rất quan trọng. Thủ môn được thi đấu nhiều mới có kinh nghiệm, từ đó chỉnh được sai số. Trong năm nay, Dũng được thi đấu quá ít nên điểm yếu cũng khó sửa chữa. Thủ môn là vị trí bất di bất dịch nên cần chơi nhiều mới có thể chững trạc. Ở bàn thua trước U22 Indonesia, Dũng quá tự tin, luôn nghĩ mình làm được nên quên mất sự an toàn".

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo lại hoàn toàn không trách móc sai lầm của cậu học trò. Phát biểu sau trận đấu, ông cho biết: "Thật không phải nếu như nói về sai lầm cá nhân của cầu thủ sau trận. Sai lầm cá nhân là một phần trong bóng đá. Nếu cầu thủ mắc sai lầm, đó là lỗi của huấn luyện viên".

Với 3 điểm giành được trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Vào ngày 3/12 tới đây, Quang Hải và các đồng đội sẽ chạm trán với U22 Singapore.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news