Tin mới

Các HLV ngoại khởi đầu thế nào tại V-League 2023?

Thứ năm, 16/02/2023, 09:53 (GMT+7)

Đa số những HLV ngoại tại V-League 2023 đều đang khởi đầu ở mức chấp nhận được cùng đội bóng chủ quản.

‏V-League vốn không phải "đất lành" với các HLV ngoại. ‏Nhiều năm qua, phần lớn các danh hiệu quốc nội đều thuộc về các HLV Việt Nam. Còn với thầy ngoại, giỏi lắm chỉ đưa đội nhà về nhì như HLV lão làng Ljupko Petrovic (CLB Thanh Hóa) hoặc Chung Hae-seong (CLB TP.HCM).

‏V-League 2023 có sự xuất hiện của 4 thầy ngoại, 3 trong số này mới lần đầu cầm quân ở Việt Nam, bao gồm các HLV Velizar Popov (CLB Thanh Hóa), Bozidar Bandovic (CLB Hà Nội) và Paulo Foiani (CLB Công an Hà Nội), bên cạnh HLV Kiatisak (HAGL) vốn không còn lạ lẫm gì với V-League.

HLV Popov dần định hình được lối chơi cho CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet
HLV Popov dần định hình được lối chơi cho CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet

‏Trong số các thầy ngoại, HLV Popov đang để lại ấn tượng đậm nét. khi đã xây dựng được tập thể chắc chắn, với lối chơi được định hướng rõ ràng cho đội bóng xứ Thanh các mảng miếng tấn công từ trung lộ đến biên đều rõ ràng và mạch lạc. ‏

Trải qua 3 vòng đấu, CLB Thanh Hóa đang xếp thứ 3 với 7 điểm (ghi 3 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn). Màn đọ sức với Hà Nội FC ở vòng 4 V-League sẽ cho thấy rõ hơn thực lực của HLV Popov. ‏

HLV Bozidar Bandovic sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, hướng đội Hà Nội FC tới lối chơi tấn công tốc độ, nhuần nhuyễn và đa dạng hơn. Sự thay đổi của HLV Bandovic khiến CLB Hà Nội gặp khó trong trận gặp Viettel. Nhưng khi các cầu thủ đã tìm thấy độ nhuyễn, các nhà ĐKVĐ đã đánh bại CLB Công an Hà Nội và CLB Hà Tĩnh, ghi tới 5 bàn thắng để vươn lên ngôi đầu bảng.

‏HLV Bandovic. Ảnh: Internet
‏HLV Bandovic. Ảnh: Internet

‏HLV Bandovic được chiêu mộ không chỉ để thắng, mà còn tạo dựng nền tảng thành công lâu dài ở thời điểm Hà Nội FC đang chuyển giao lực lượng, chia tay nhiều cầu thủ quan trọng và chuẩn bị kế thừa bằng một lớp cầu thủ mới. Do đó, trọng trách của HLV Bandovic sẽ nặng nề, cần nhiều thời gian đánh giá hơn.

‏HLV Kiatisak là người hiểu bóng đá Việt Nam và uy tín nhất trong số các thầy ngoại tại V-League 2023. Ông từng giúp HAGL dẫn đầu V-League 2021, cán đích ở vị trí thứ 6 mùa trước và giành huy chương đồng Cup QG 2022. Thành tích tốt, cùng vị thế vững chắc của "Zico Thái" ở sân Pleiku.

HLV Kiatisak nhận được sự tin tưởng từ BLĐ HAGL. Ảnh: CLB HAGL
HLV Kiatisak nhận được sự tin tưởng từ BLĐ HAGL. Ảnh: CLB HAGL

Người có lẽ đang chịu nhiều áp lực nhất ở thời điểm này chính là HLV Paulo Foiani (CAHN), việc tân binh V-League được đầu tư mạnh và sở hữu những cầu thủ chất lượng nhưng vẫn phải chịu liên tục những thất bại ở 2 trận derby trước Hà Nội FC và Viettel. Nếu không sớm cải thiện tình hình, việc ông Paulo Foiani phải ra đi sau Giai đoạn 1 V-League 2023 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

HLV Paulo Foiani (CAHN) còn rất nhiều việc phải làm tại V-League 2023. Ảnh: Internet‏‏
HLV Paulo Foiani (CAHN) còn rất nhiều việc phải làm tại V-League 2023. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League HAGL