Tin mới

Cách làm mứt dứa dẻo, mứt dứa viên ăn cực cuốn cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ năm, 28/12/2023, 08:04 (GMT+7)

Mứt dứa là món ăn mới, có cách làm nhanh chóng, nguyên liệu dễ kiếm, không chỉ được người lớn mà trẻ em cũng vô cùng ưa thích.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các công thức làm mứt Tết được tất cả các chị em săn lùng ở khắp nơi. Bên cạnh các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt quất,.. các loại mứt dẻo từ hoa quả cũng được Cộng đồng mạng săn lùng. Dưới đây là Cách làm mứt dứa dẻo siêu nhanh tại nhà. Với nguyên liệu đơn giản, các bà nội trợ có thể thiết kế một loại mứt mới độc đáo, trở thành món ăn vặt ngon lành cho những ngày tết. Món mứt này bổ dưỡng, cung cấp vitamin, được từ người già đến trẻ em ưa chuộng.

Cách làm mứt dứa dẻo

Nguyên liệu:

Dứa chín (khoảng 1-2 quả)

Đường (tỷ lệ đường có thể điều chỉnh theo khẩu vị cá nhân, khoảng 1-2 chén đường cho mỗi quả dứa)

Nước cốt dừa (1 chén)

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm:

Bước 1: Dứa gọt vỏ, loại bỏ cùi và mắt. Cắt thành miếng dày khoảng 1-2cm.

Bước 2: Trộn dứa với đường, để dứa trong tủ lạnh cho ngấm từ 1-2 giờ.

Bước 3: Nếu bạn sử dụng nước cốt dừa tươi, hãy lọc lấy nước cốt. Đun nước cốt dừa nhỏ lửa cho đến khi đặc lại.

Bước 4: Bỏ dứa đã ướp vào nước cốt dừa đã đặc, đun nhỏ lửa và khuấy đều. Nếu mứt quá sệt, bạn có thể thêm một ít nước.

Bước 5: Khi nước cốt dừa đã thấm vào dứa và mứt có vẻ đặc, tắt bếp. Để mứt nguội.

Bảo quản: 

Đặt mứt vào lọ hoặc hũ đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: Bạn có thể thêm một số gia vị như vani, quế để tăng hương vị cho mứt. Hãy thử nghiệm và điều chỉnh theo khẩu vị của bạn.

Cách làm mứt dứa viên

Nguyên liệu:

Dứa chín: 1 quả

Đường: 300g

Mật ong: 2 thìa

Chanh: 1 quả

Muối hạt: 1/3 thìa

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gọt dứa, bỏ mắt và thái thành từng miếng vừa ăn. Dứa khá khó gọt, bạn cần loại bỏ phần mắt dứa theo đường chéo. Nếu không biết gọt, bạn có thể mua dứa làm sẵn ngoài hàng. Dứa gọt sạch phần vỏ bên ngoài, cắt sạch mắt dứa rồi đem thái thành từng sợi. Sau đó, bạn tiếp tục băm nhỏ phần dứa đã thái để làm mứt. Tuy nhiên bạn không nên cho vào máy xay, nêm thái bằng tay để cái sợi dứa không bị đứt, khi sên có thể quyện vào nhau.

Bước 2: Dứa đã băm nhỏ thì bắt đầu ngâm với đường, nước cốt chanh và thêm chút muối cho đậm đà. Bạn cần trộn đều dứa thành một hỗn hợp đồng nhất. Ngâm dứa khoảng 1 tiếng cho đường tan hết rồi mới được đem mứt đi sên, như vậy mứt dứa sẽ được bám đều đường, thơm ngon hơn.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Sau khi dứa ngấm đều, bạn cho toàn bộ phần dứa đã ngâm đường vào một chiếc chảo, sên trên bếp với lửa vừa đến khi hỗn hợp mứt dứa sôi lên. Lúc này bạn không cần phải đảo mứt. Đến khi hỗn hợp sôi, bạn hạ lửa xuống mức nhỏ nhất, đảo mứt đều tay để mứt không bị cháy.

Khi hỗn hợp bắt đầu có sự kết dính, bạn nhanh chóng cho nước cốt chanh và mật ong vào sên cùng mứt dứa trong khoảng 10 – 15 phút nữa. Khi thấy hỗn hợp mứt dứa đặc sánh thì tắt bếp, để cho mứt nguột từ từ.

Bước 4: Khi mứt vẫn còn hơi ấm, bạn lấy một lượng mứt vừa đủ, vo thành viên tròn hoặc theo ý thích rồi lăn qua một lớp đường trắng. Sau đó cho mứt thành phẩm vào lọ thủy tinh, cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Mứt dứa viên sau khi hoàn thành phải có mùi thơm, viên đủ độ dẻo, khi ăn vị chua chua ngọt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news